5.000 VĐV tranh tài ở giải Marathon "Sắc màu hoàng hôn Cát Bà 2024"

An An

(Dân trí) - Trong lần đầu tiên được tổ chức, giải sẽ diễn ra tại quần đảo Cát Bà và được truyền hình trực tiếp trên VTV2 từ 15h30 đến 18h30 ngày 19/10.

Đây là một sự kiện thể thao quy mô lớn, hứa hẹn sẽ thu hút khoảng 5.000 vận động viên (VĐV) chuyên nghiệp và nghiệp dư đến từ khắp nơi trên thế giới tham dự.

Ngày 21/8, Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp cùng UBND thành phố Hải Phòng, Sở Văn hóa - Thể thao Hải Phòng, LPBank, Công ty CP Thành An Media tổ chức họp báo giải Marathon Quốc tế VTV LPBank - Sắc màu hoàng hôn Cát Bà 2024. Cũng nhân dịp này, các bên chính thức ký hợp tác đồng tổ chức giải.

5.000 VĐV tranh tài ở giải Marathon Sắc màu hoàng hôn Cát Bà 2024 - 1

Các bên ký hợp tác đồng tổ chức giải (Ảnh: BTC).

Với cung đường ven biển tuyệt đẹp, khung cảnh hoàng hôn lãng mạn và bầu không khí sôi động, giải chạy sẽ mang đến cho các vận động viên những trải nghiệm khó quên.

Ban tổ chức hy vọng đây sẽ là cơ hội để cộng đồng runners thể hiện tinh thần bảo vệ giá trị di sản thiên nhiên thế giới Cát Bà được UNESCO công nhận, mỗi runner sẽ là một đại sứ, quảng bá hình ảnh của Cát Bà tới bạn bè trong nước và quốc tế.

5.000 VĐV tranh tài ở giải Marathon Sắc màu hoàng hôn Cát Bà 2024 - 2

Thông qua sự kiện, Đài Truyền hình Việt Nam và Ban tổ chức cũng mong muốn xây dựng chuỗi giải chạy quy mô, uy tín và chất lượng hàng năm dành cho cộng đồng những người đam mê và yêu thích chạy bộ tại Việt Nam, từ đó quảng bá du lịch, văn hóa và thúc đẩy kinh tế của địa phương đăng cai nói riêng và Việt Nam nói chung.

Trong năm đầu tiên tổ chức, giải Marathon Quốc tế VTV LPBank có các cự ly chạy 5km, 10km và 21km, mang đến cho người tham gia cơ hội được khám phá vẻ đẹp hoang sơ và tận hưởng hoàng hôn trên đảo đúng như chủ đề "Sắc màu hoàng hôn Cát Bà 2024".

5.000 VĐV tranh tài ở giải Marathon Sắc màu hoàng hôn Cát Bà 2024 - 3

Tại sự kiện, các VĐV sẽ được hòa mình vào thế giới âm nhạc và lễ hội sắc màu với những trạm âm nhạc và trạm màu được sắp xếp trên cung đường chạy; sân khấu âm nhạc bùng nổ và lễ hội bia hào hứng tại vạch đích; Đặc biệt nhiều giải thưởng với tổng giá trị lên đến 500 triệu đồng (bằng tiền mặt và hiện vật), cho một "hành trình rực rỡ" thêm trọn vẹn.