VĐV cầu lông Cao Cường tự tin sẽ vượt qua đàn anh Tiến Minh
(Dân trí) - Ngôi sao cầu lông trẻ Phạm Cao Cường chia sẻ anh tự tin sẽ vượt qua Tiến Minh khi đã từng đánh bại đàn anh trong năm 2016 và có lợi thế tuổi tác, nền tảng đào tạo.
Nhận định tự tin của Phạm Cao Cường được chia sẻ trong sự kiện công bố anh là gương mặt đại diện cho thương hiệu thể thao Mizuno diễn ra sáng 7/12, tại Hà Nội.
Cao Cường là cái tên không xa lạ trong làng cầu lông Việt Nam. Anh từng vô địch quốc gia 2 năm liên tiếp 2015 và 2016, xếp hạng 112 đơn nam trên bảng tổng sắp của liên đoàn cầu lông thế giới, xếp hạng 5 trẻ thế giới.
So với đàn anh Nguyễn Tiến Minh, Cao Cường có nhiều lợi thế vượt trội hơn hẳn, cả về thể lực lẫn nền tảng đào tạo cầu lông. “Tôi mới 21 tuổi nên còn rất nhiều thời gian để phấn đấu. Chính vì thế tôi tự tin khẳng định có thể đạt những gì anh Tiến Minh từng giành được, thậm chí là hơn”, Cao Cường chia sẻ.
Trong bản hợp động tài trợ với Mizuno, Phạm Cao Cường sẽ là gương mặt đại diện cho thương hiệu thể thao hàng đầu Nhật Bản trong ít nhất 3 năm, bắt đầu từ 2018. Sau Tiến Minh, Cao Cường là vđv cầu lông thứ hai được Mizuno đầu tư hỗ trợ để phát triển trình độ, thành tích.
“Chúng tôi chọn Cao Cường sau khi nghiên cứu kỹ và nhận thấy tiềm năng to lớn của Cường. Chúng tôi muốn hợp tác với vận động viên, gia đình và liên đoàn cầu lông hỗ trợ cho Cường vươn tới những nấc thang cao hơn trong sự nghiệp”, ông Tống Đức Thuận, Chủ tịch HĐQT Công ty Midomax, đơn vị phân phối chính thức của Mizuno tại Việt Nam chia sẻ.
Chính thức trở thành gương mặt đại diện của Mizuno tại Việt Nam, Cao Cường sẽ được thương hiệu thể thao Nhật Bản tài trợ vợt và toàn bộ trang phục và dụng cụ thi đấu, hỗ trợ kinh phí tham dự các giải đấu quốc tế (6 giải/ 1năm) và sẽ được thưởng "khủng” nếu có đạt được thành tích cao tại các giải trong nước và quốc tế.
Trước mắt, mục tiêu lớn nhất của Phạm Cao Cường là lọt vào top 50 thế giới trong năm 2019, qua đó có cơ hội đạt chuẩn Olympic và giành vé tham dự Olympic 2020.
Bảo Châu