500.000 USD tiền thuởng cho giải golf Hana Bank Vietnam Masters

<P class=MsoNormal style="MARGIN: 0in 0in 0pt">(Dân trí) - Mặc dù lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, giải đấu thuộc hệ thống thi đấu Asian Tour này đã quy tụ được nhiều tay golf hàng đầu thế giới với tổng giải thưởng khổng lồ: 500.000 USD. Giải đấu được truyền hình trên nhiều kênh thể thao nổi tiếng: ESPN, Star Sports…</P>

Được sự nhất trí của Chính phủ và Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, nhà tổ chức BHT Asia Ltd đã ký hợp đồng với sân golf và Resort Phượng Hoàng - sân golf 54 lỗ đạt chuẩn quốc tế thuộc tỉnh Hoà Bình) tổ chức giải trong 3 năm liên tiếp (2007 - 2009). Năm nay, giải diễn ra trong 4 ngày từ 22 - 25/11 với 156 tay golf chuyên nghiệp từ châu Á, châu Âu, Mỹ… và cả 10 tay golf hàng đầu Việt Nam.

 

Lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam với hệ thống truyền thông khổng lồ (hàng chục kênh truyền hình, thông tấn quốc tế), BTC hy vọng đây sẽ là cơ hội lớn để quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam, góp phần thúc đẩy ngành du lịch…

 

Phát biểu tại buổi họ báo hôm qua (27/9) tại Hà Nội, Thứ trưởng bộ VH, TT&DL Nguyễn Trọng Hỷ lạc quan: “Tôi tin rằng giải đấu này sẽ là sự khởi đầu cho các hoạt động quốc tế khác của bộ môn golf tại Việt Nam, thức đẩy sự phát triển của môn thể thao non trẻ này ở đất nước chúng tôi. Đây còn là một cơ hội thu hút đầu tư, mang hình ảnh một đất nước Việt Nam tươi đẹp, mến khách và ổn định đến với bạn bè quốc tế”.

 

Giải Hana Bank Vietnam Master là một trong 28 giải đấu trong hệ thống thi đấu được Asian Tour thừa nhận. Tổng giải thưởng của toàn hệ thống giải lên tới 28 triệu USD. Riêng các tay golf lọt qua các vòng loại của giải Hana Bank Vietnam Master cũng được thưởng tổng cộng 500.000 USD trong đó nhà vô địch được 90.000 USD (tương đương 18% tổng giá trị giải thưởng).

 

Một điều không kém phần quan trọng, giải golf này là một cơ hội tích luỹ điểm cho các golfer và làm căn cứ lựa chọn 60 VĐV xuất sắc nhất dự giải golf Volvo 2009.

 

Với sự khởi đầu thuận lợi này, tham vọng của các nhà tổ chức không chỉ dừng lại ở mức tổ chức một giải golf lớn nhất Việt Nam, mà còn phát triển Hana Bank Vietnam Master trở thành giải đấu lớn nhất ĐNÁ trong tương lai gần.

 

T.M