Trung Quốc rúng động với vụ bán cô dâu Việt Nam hơn 200 triệu đồng

Trang qq.com của Trung Quốc dẫn nguồn tin cho biết vụ án mua bán cô dâu Việt Nam của người đàn ông có tên Trương Mỗ Kiến, sống ở Linh Bích, An Huy, bắt đầu từ năm 2011, gây rúng động Trung Quốc.
>>17 cô dâu Việt bỏ trốn khỏi ngôi làng ở Trung Quốc
>>Trung Quốc phá đường dây buôn lậu cô dâu người Việt

Một cô gái Việt Nam bị lừa bán sang Trung Quốc. (Nguồn: QQ)
Một cô gái Việt Nam bị lừa bán sang Trung Quốc. (Nguồn: QQ)

Theo nguồn tin trên, mỗi cô dâu Việt Nam được bán với giá khoảng 60.000 nhân dân tệ (hơn 200 trăm triệu đồng).

Tổng cộng, Trương Mỗ Kiến đã mua bán 14 người phụ nữ, trong đó một người trở thành vợ của Trương.

Vụ án Trương Mỗ Kiến giúp người khác mua vợ đã kinh động đến Bộ Công an Trung Quốc và vụ án này được liệt vào một trong những vụ án tầm quốc gia.

Theo thông tin từ phía cảnh sát, hiện tại 24 nghi phạm đã bị bắt giữ và giải cứu 10 cô dâu Việt Nam.

Dưới đây là câu chuyện về hành trình từ một người làm thuê trở thành kẻ buôn bán phụ nữ của Trương Mỗ Kiến:

"Đầu tiên là nghe lời dụ dỗ của bạn bè, mua vợ cho mình

Tháng Tám âm lịch năm 2011, tôi đi làm thuê tại Đơn Dương, Giang Tô và quen một người bạn làm cùng. Anh ta là người An Huy và nói rằng vợ là người Vân Nam. Vì chân trái của tôi từng bị thương không thể làm việc nặng nên khó lấy vợ. Anh ta hỏi tôi có muốn tìm vợ và tôi cùng bố mẹ đều đồng ý.

Sau đó, người bạn này đã tìm một bức ảnh cô gái trên điện thoại cho tôi xem, cũng là người vợ hiện tại của tôi. Tôi đã đồng ý.

Sau đó, anh ta đưa tôi đến huyện Phú Ninh, Vân Nam để gặp một người đàn ông khoảng 40 tuổi. Sau đó, ba chúng tôi đi từ Phú Ninh đến Phổ Dương. Tại Phổ Dương, tôi đã gặp vợ tôi.

Người bạn tôi liền nói đưa cho người đàn ông kia 49.800 nhân dân tệ (hơn 170 triệu đồng). Sau khi tôi trả cho người đàn ông kia 49.800 nhân dân tệ, tôi và vợ tôi cùng người bạn và một người tự xưng là bố của vợ tôi (thực ra không phải) cùng một người thanh niên trở về Phú Ninh. Sau đó, từ đây, tôi, vợ tôi và người bạn đi xe về Đơn Dương.

Ngày hôm sau, tôi và vợ tôi bắt xe về nhà.

Ngoài ra, khi mua được người vợ ở Vân Nam, tôi đã đưa cho người bạn 6.000 nhân dân tệ (hơn 20 triệu đồng) phí môi giới. Vợ tôi nói cô ấy 22 tuổi.

Vào ngày cưới, bác gái đã nhờ tôi mua vợ cho cháu trai

Ngày cưới của tôi, bác gái hỏi tôi có thể mua giúp bác một người vợ cho cháu trai của bác hay không. Tôi đã đồng ý. Bởi cách đó ít lâu, có người bên Vân Nam gọi điện hỏi tôi vùng này có cần mua vợ hay không và bảo tôi liên lạc với họ.

Sau này, bên Vân Nam đã gửi ảnh và cháu ngoại (Tiểu Uy) của bác gái đã đồng ý.

Ngày hôm sau, bố của Tiểu Uy đã đến nhà tôi hỏi cần bao nhiêu tiền để đến Vân Nam mua người. Tôi nói cần 2.000 nhân dân tệ phí đi đường và một thẻ ngân hàng. Sau đó, Tôi và Tiểu Uy xuất phát và đến quê của vợ tôi để tìm cô dâu. Nhưng vì cô gái trong ảnh bị khuyết tật ở tay, Tiểu Uy không đồng ý.

Qua 4-5 ngày sau, người mai mối lại mang đến một cô gái (Tiểu Lê) và Tiểu Uy đã đồng ý. Người mai mối nói rằng cần đưa hơn 50.000 nhân dân tệ (hơn 170 triệu đồng) cho nhà cô gái. Tôi đã không đồng ý vì quá nhiều. Sau đó, hai bên giao dịch còn 46.600 nhân dân tệ. Cuối cùng, người mai mối lại muốn thêm 5.000 nhân dân tệ phí giới thiệu.

Người quen, họ hàng muốn mua cô dâu

Trong khi tôi vẫn còn ở Vân Nam tìm các cô gái thì một người thím ở quê lại gọi điện nói là cần tìm một người vợ cho cháu trai (Tiểu Lạc). Trong điện thoại, tôi đã nói chuyện Tiểu Uy không ưng cô gái khuyết tật ở tay và thím đã chấp nhận.

Sau khi tôi trở về từ Vân Nam, một người họ hàng cũng liên lạc và nói rằng muốn tìm con dâu cho gia đình.

Qua 3-4 ngày, người mai mối ở Vân Nam gửi cho tôi một bức ảnh cô gái, và gia đình kia đã đồng ý. Qua thỏa thuận thì hai bên đồng ý mức giá hơn 60.000 nhân dân tệ. Trong số này đã bao gồm cả phí giới thiệu 10.000 nhân dân tệ (tôi được 5.000 còn người môi giới 5.000). Sau đó, lại có nhiều người muốn tôi mua cô dâu.

Và cứ thế tôi đã trở thành một ngưởi buôn bán phụ nữ chuyên nghiệp."

Cứ như vậy, Trương Mỗ Kiến đã đi về Vân Nam-Linh Bích hơn 10 lần để giúp người khác mua 14 cô gái Việt Nam. Sau khi lập án, ngày 4/12/2015, hơn 140 cảnh sát được huy động để bắt Trương Mỗ Kiến và người mua phụ nữ và giải cứu người bị hại./.

Theo (Vietnam+)

http://www.vietnamplus.vn/trung-quoc-rung-dong-voi-vu-ban-co-dau-viet-nam-hon-200-trieu-dong/383509.vnp

MỚI NHẤT
Hồ sơ Panama: Bí mật động trời sẽ được công bố vào tháng 5
Hồ sơ Panama: Bí mật động trời sẽ được công bố vào tháng 5

Hôm 27/4, Hiệp hội Nhà báo Điều tra Quốc tế (ICIJ), cơ quan đang nắm giữ hàng triệu tài liệu bị rò rỉ của Công ty luật Mossack Fonseca, tuyên bố sẽ tiếp tục tiết lộ bí mật động trời vào ngày 9/5 tới.

Thứ năm, 28/04/2016 - 05:00

Những đợt thủy triều đỏ đáng sợ trong lịch sử thế giới
Những đợt thủy triều đỏ đáng sợ trong lịch sử thế giới

(Dân trí) - Thủy triều đỏ là một trong những hiện tượng tự nhiên đáng lo ngại nhất xảy ra ở dọc các vùng biển gần bờ và thậm chí có thể gây ra một thảm họa.

Thứ năm, 28/04/2016 - 04:25

Cận cảnh tên lửa đầu tiên phóng đi từ sân bay vũ trụ mới của Nga
Cận cảnh tên lửa đầu tiên phóng đi từ sân bay vũ trụ mới của Nga

(Dân trí) - Tên lửa Soyuz-2.1a đầu tiên trong lịch sử mang theo 3 vệ tinh hôm nay đã được phóng thành công từ sân bay vũ trụ mới Vostochny ở khu vực Viễn Đông của Nga. Sân bay này được ca ngợi là một bước tiến quan trọng để giảm thiểu sự lệ thuộc vào trung tâm không gian Baikonur ở Kazakhstan.

Thứ năm, 28/04/2016 - 04:18

Trung Quốc điều tra tài sản ở nước ngoài của giới chức cấp cao
Trung Quốc điều tra tài sản ở nước ngoài của giới chức cấp cao

Tờ Đông phương Hong Kong ngày 28/4 đưa tin sau vụ Hồ sơ Panama, Ủy ban kiểm tra kỷ luật Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc đang tiến hành điều tra trong nội bộ đảng đối với các quan chức cấp tỉnh, cấp bộ trở lên để xem họ hoặc người thân của họ có các công ty ở nước ngoài hay không.

Thứ năm, 28/04/2016 - 04:00

Quân đội Syria đập tan đợt tấn công của Al-Nusra ở Latakia
Quân đội Syria đập tan đợt tấn công của Al-Nusra ở Latakia

Quân đội Syria đã ngăn chặn thành công được một đợt tấn công của lực lượng khủng bố Al-Nusra ở vùng núi tỉnh Latakia trong nỗ lực nhằm chiếm lại khu vực tổ chức khủng bố này đã mất vào hồi tháng 3-2016.

Thứ năm, 28/04/2016 - 03:30

Indonesia bắt 5 người Trung Quốc xâm phạm căn cứ không quân
Indonesia bắt 5 người Trung Quốc xâm phạm căn cứ không quân

(Dân trí) - Phòng quản lý xuất nhập cảnh Jakarta, Indonesia đã bắt giữ 5 công nhân Trung Quốc do nghi ngờ những người này xâm phạm trái phép vào căn cứ không quân Halim Perdanakusuma ở phía đông Jakarta hôm 26/4.

Thứ năm, 28/04/2016 - 03:13

Tên lửa tầm trung của Triều Tiên lại rơi ngay khi rời bệ phóng
Tên lửa tầm trung của Triều Tiên lại rơi ngay khi rời bệ phóng

(Dân trí) - Hôm nay 28/4, Triều Tiên được cho là tiếp tục phóng thử nghiệm tên lửa tầm trung, tuy nhiên tên lửa đã rơi chỉ vài giây sau khi rời bệ phóng. Đây là vụ phóng tên lửa tầm trung thất bại thứ 2 của Triều Tiên trong vòng chưa đầy 2 tuần.

Thứ năm, 28/04/2016 - 03:07

Những hình ảnh đầu tiên từ tàu Gepard 3.9 của Việt Nam vừa hạ thủy
Những hình ảnh đầu tiên từ tàu Gepard 3.9 của Việt Nam vừa hạ thủy

Khinh hạm Gepard 3.9 thứ ba được đóng cho Hải quân Việt Nam tại nhà máy Zelenodolsk Gorky (Nga) vừa được hạ thủy.

Thứ năm, 28/04/2016 - 03:00

Thủy triều đỏ nguy hại tới đâu?
Thủy triều đỏ nguy hại tới đâu?

(Dân trí) - Thủy triều đỏ thực chất là hiện tượng tảo nở hoa và có thể gây nguy hại đến môi trường sinh thái biển cũng như môi trường sống của con người xung quanh và kinh tế địa phương. Hiện tượng này xảy ra khá phổ biến ở các vùng biển ở Florida của Mỹ.

Thứ năm, 28/04/2016 - 02:34

Cá chết hàng loạt ở Mỹ vì chất thải từ các công trình xây dựng
Cá chết hàng loạt ở Mỹ vì chất thải từ các công trình xây dựng

Việc cá chết hàng loạt là đòn giáng mạnh đối với kinh tế địa phương, bởi sông Big Thompson là địa điểm câu cá nổi tiếng hàng đầu ở Mỹ.

Thứ năm, 28/04/2016 - 02:00

Trung Quốc: Ông Tập Cận Bình đã nắm "siêu" quyền lực với quân đội?
Trung Quốc: Ông Tập Cận Bình đã nắm "siêu" quyền lực với quân đội?

Việc ông Tập Cận Bình bất ngờ trở thành Tổng Tư lệnh quân đội Trung Quốc đã kích hoạt bước “đại nhảy vọt” về tham vọng quân sự của nước này.

Thứ năm, 28/04/2016 - 01:00

[Videographics] Sự trỗi dậy của nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng
[Videographics] Sự trỗi dậy của nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng

Tháng 6/2014, nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã giành quyền kiểm soát Mosul, thành phố lớn thứ hai của Iraq, trước khi tuyên bố lập vương quốc Hồi giáo nằm dọc trên hai đất nước Iraq và Syria. Thủ lĩnh IS, Abu Bakr al-Baghdadi, đã khiến thế giới bị bất ngờ.

Thứ năm, 28/04/2016 - 12:00

ĐÁNG QUAN TÂM
Ông Tập Cận Bình: Sẽ không để bán đảo Triều Tiên hỗn loạn
Ông Tập Cận Bình: Sẽ không để bán đảo Triều Tiên hỗn loạn

(Dân trí) - Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ngày 28/4 tuyên bố nước này sẽ không để xảy ra tình trạng hỗn loạn hay nổ ra chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên vì điều này không có lợi cho bất cứ bên nào.

Thứ năm, 28/04/2016 - 11:07

Trung Quốc thử nghiệm tên lửa siêu thanh có thể mang đầu đạn hạt nhân, Mỹ "bất an"
Trung Quốc thử nghiệm tên lửa siêu thanh có thể mang đầu đạn hạt nhân, Mỹ "bất an"

(Dân trí) - Tờ Washington Free Beacon dẫn các nguồn tin từ Lầu Năm Góc xác nhận Trung Quốc hồi tuần trước đã thử thành công một tên lửa siêu thanh có thể mang đầu đạn hạt nhân, đánh dấu lần thử nghiệm thứ 7 đối với loại vũ khí này. Thông tin trên đang khiến tình báo Mỹ bất an.

Thứ năm, 28/04/2016 - 10:34

Phán quyết Biển Đông phủ bóng đối thoại chiến lược Mỹ - Trung
Phán quyết Biển Đông phủ bóng đối thoại chiến lược Mỹ - Trung

(Dân trí) - Các nhà phân tích Trung Quốc nhận định rằng, phán quyết của Tòa Trọng tài thường trực PCA ở The Hague, Hà Lan về tranh chấp giữa Trung Quốc và Philippines trên Biển Đông có thể sẽ phủ bóng cuộc đối thoại về an ninh và kinh tế Mỹ - Trung năm nay.

Thứ năm, 28/04/2016 - 10:10

Xôn xao vụ bé gái 11 tuổi "lọt lưới" an ninh sân bay Nga
Xôn xao vụ bé gái 11 tuổi "lọt lưới" an ninh sân bay Nga

(Dân trí) - Giới chức Nga đang rốt ráo rà soát lại các biện pháp an ninh tại sân bay Vnukovo ở thủ đô Moscow, sau khi một bé gái 11 tuổi vượt qua được các vòng kiểm soát an ninh mà không gặp bất cứ trở ngại nào.

Thứ năm, 28/04/2016 - 09:55

Cựu Chủ tịch Hạ viện Mỹ ngồi tù vì xâm hại tình dục trẻ em
Cựu Chủ tịch Hạ viện Mỹ ngồi tù vì xâm hại tình dục trẻ em

(Dân trí) - Một tòa án Mỹ ngày 27/4 đã tuyên án 15 tháng tù giam đối với cựu Chủ tịch Hạ viện Dennis Hastert, và buộc ông này tham gia chương trình điều trị dành cho tội phạm xâm hại tình dục. Hastert bị khẳng định đã quấy rối 4 bé trai khi còn là giáo viên thể dục.

Thứ năm, 28/04/2016 - 09:24

Nghị sỹ Mỹ hối thúc tuần tra Biển Đông thường xuyên
Nghị sỹ Mỹ hối thúc tuần tra Biển Đông thường xuyên

(Dân trí) - Các nghị sỹ Mỹ ngày 27/4 đã hối thúc chính quyền của Tổng thống Barack Obama triển khai thêm các hoạt động tuần tra bảo đảm tự do hàng hải tại Biển Đông...

Thứ năm, 28/04/2016 - 09:10

Trung Quốc dọa trả đũa Úc vì mua tàu ngầm Pháp
Trung Quốc dọa trả đũa Úc vì mua tàu ngầm Pháp

(Dân trí) - Qua báo chí chính thống, Bắc Kinh đe dọa sẽ “tăng cường khả năng phản công” nếu quyền lợi của Trung Quốc bị Úc sử dụng hạm đội tàu ngầm tàng hình mua của Pháp "xâm hại".

Thứ năm, 28/04/2016 - 08:58

Donald Trump gọi chính sách đối ngoại của Tổng thống Obama là “thảm họa”
Donald Trump gọi chính sách đối ngoại của Tổng thống Obama là “thảm họa”

(Dân trí) - Ứng cử viên tổng thống đang dẫn đầu của đảng Cộng hòa Donald Trump đã gọi những chính sách của Tổng thống Obama là “một thảm họa hoàn toàn” trong bài phát biểu về chính sách đối ngoại ở Washington (Mỹ) hôm 28/4.

Thứ năm, 28/04/2016 - 08:24

Cựu Thủ tướng Ukraine Yatsenyuk "biến mất" bí ẩn
Cựu Thủ tướng Ukraine Yatsenyuk "biến mất" bí ẩn

(Dân trí) - Ông Arseny Yatsenyuk - cựu Thủ tướng Ukraine - đã không xuất hiện trước công chúng kể từ sau khi ông từ chức hồi đầu tháng này. Truyền thông Nga cho rằng, rất có thể ông Yatsenyuk đã trốn sang Argentina.

Thứ năm, 28/04/2016 - 07:34

Nga tiêu diệt hơn 29.000 mục tiêu khủng bố tại Syria
Nga tiêu diệt hơn 29.000 mục tiêu khủng bố tại Syria

(Dân trí) - Máy bay chiến đấu Nga đã tiêu diệt hơn 29.000 mục tiêu khủng bố ở Syria trong gần 7 tháng triển khai chiến dịch không kích chống khủng bố tại nước này, tờ Sputnik dẫn nguồn tin từ Bộ Tổng tham mưu Nga hôm 27/4 cho hay.

Thứ năm, 28/04/2016 - 07:18

Ông Putin ra “tối hậu thư” sau vụ hoãn phóng tên lửa từ sân bay vũ trụ mới
Ông Putin ra “tối hậu thư” sau vụ hoãn phóng tên lửa từ sân bay vũ trụ mới

(Dân trí) - Tổng thống Nga Vladimir Putin cảnh báo sẽ bỏ tù bất cứ quan chức nào chịu trách nhiệm về việc khiến vụ phóng tên lửa Soyuz đầu tiên từ sân bay vũ trụ Vostochny bị hoãn lại vào phút chót.

Thứ năm, 28/04/2016 - 07:01

Israel ngư ông đắc lợi khi Nga-Mỹ vướng ở Syria?
Israel ngư ông đắc lợi khi Nga-Mỹ vướng ở Syria?

Israel đã khôn khéo lựa chọn thời điểm cả Nga và Mỹ còn vướng ở Syria để đưa ra các tuyên bố chủ quyền tại cao nguyên Golan.

Thứ tư, 27/04/2016 - 11:00