1. Dòng sự kiện:
  2. Xung đột leo thang tại Trung Đông
  3. Ukraine tấn công tỉnh Kursk
  4. Xung đột leo thang ở Trung Đông

Nữ phi công kể trải nghiệm lái máy bay thương mại lớn nhất thế giới

(Dân trí) - Với nữ cơ trưởng Claire Bunton của hãng British Airways, lái máy bay Airbus A380, máy bay chở khách lớn nhất thế giới, là một trải nghiệm tuyệt vời.

Bên trong máy bay thương mại lớn nhất thế giới

“Nó thật sự rất yên lặng. Cả bên trong lẫn bên ngoài. Điều tuyệt vời là cỗ máy 560 tấn với kich thước to lớn này có thể bay một cách êm ái trên không”, bà Bunton chia sẻ về trải nghiệm cá nhân sau 2 năm điều khiển “chim sắt” A380.
“Nó thật sự rất yên lặng. Cả bên trong lẫn bên ngoài. Điều tuyệt vời là cỗ máy 560 tấn với kich thước to lớn này có thể bay một cách êm ái trên không”, bà Bunton chia sẻ về trải nghiệm cá nhân sau 2 năm điều khiển “chim sắt” A380.

Sải cánh của A380 dài 90m, diện tích bề mặt cánh 257 m2, lớn hơn 54% so với đối thủ Boeing 747. A380 được trang bị 4 động cơ Rolls-Royce kích thước ngang một chiếc xe Mercedes dòng C. A380 có thể chở tối đa 469 hành khách trên boong. Kích thước của nó lớn đến mức nó chỉ có thể cất cánh và hạ cánh ở khoảng 20 sân bay trên thế giới.
Sải cánh của A380 dài 90m, diện tích bề mặt cánh 257 m2, lớn hơn 54% so với đối thủ Boeing 747. A380 được trang bị 4 động cơ Rolls-Royce kích thước ngang một chiếc xe Mercedes dòng C. A380 có thể chở tối đa 469 hành khách trên boong. Kích thước của nó lớn đến mức nó chỉ có thể cất cánh và hạ cánh ở khoảng 20 sân bay trên thế giới.

Kích thước lớn của A380 lại chính là ưu điểm giúp “chim sắt” này chống lại sự rung lắc ở mức tối đa và khi bay đi trong vùng thời tiết xấu, A380 vẫn thể hiện sự vững chãi.
Kích thước lớn của A380 lại chính là ưu điểm giúp “chim sắt” này chống lại sự rung lắc ở mức tối đa và khi bay đi trong vùng thời tiết xấu, A380 vẫn thể hiện sự vững chãi.

Với bà Bunton, A380 là một trải nghiệm tuyệt vời trong cuộc đời phi công. Bà cho biết A380 được Airbus trang bị rất nhiều những tính năng đặc biệt mà chỉ máy bay này mới sở hữu như hệ thống phanh BTV, một hệ thống bà đánh giá là rất thông minh và tuyệt vời giúp giảm thao tác của phi công và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho máy bay khi hạ cánh.
Với bà Bunton, A380 là một trải nghiệm tuyệt vời trong cuộc đời phi công. Bà cho biết A380 được Airbus trang bị rất nhiều những tính năng đặc biệt mà chỉ máy bay này mới sở hữu như hệ thống phanh BTV, một hệ thống bà đánh giá là rất thông minh và tuyệt vời giúp giảm thao tác của phi công và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho máy bay khi hạ cánh.

Bà Bunton tiết lộ rằng trên máy bay có khoang ngủ riêng dành cho phi công, phục vụ cho các chuyến bay đường xa. Để tiết kiệm không gian, khoang ngủ được xếp vào cạnh máy bay, và đó không phải là nơi nghỉ ngơi lý tưởng nếu như máy bay bị rung lắc.
Bà Bunton tiết lộ rằng trên máy bay có khoang ngủ riêng dành cho phi công, phục vụ cho các chuyến bay đường xa. Để tiết kiệm không gian, khoang ngủ được xếp vào cạnh máy bay, và đó không phải là nơi nghỉ ngơi lý tưởng nếu như máy bay bị rung lắc.

An toàn là tiêu chí hàng đầu của hãng British Airway. Các phi công lái A380 luôn được kiểm tra nghiêm ngặt và trải qua những khóa huấn luyện cao độ. Bản thân bà Bunton từng lái các máy bay Boeing 747 và 787 nhưng vẫn phải trải qua khóa đào tạo 14 tuần trước khi được lái chính A380. Trong quá trình đào tạo, bà Bunton phải trải qua những lớp huấn luyện căng thẳng với giám sát viên. Bà thực hiện các chuyến bay giả lập, học về rủi ro hàng không và cách xử trí khi tai nạn xảy ra như khi động cơ trục trặc, máy bay vào vùng nguy hiểm, rung lắc. Mọi kịch bản đều phải được đưa ra xem xét để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho chuyến bay.
An toàn là tiêu chí hàng đầu của hãng British Airway. Các phi công lái A380 luôn được kiểm tra nghiêm ngặt và trải qua những khóa huấn luyện cao độ. Bản thân bà Bunton từng lái các máy bay Boeing 747 và 787 nhưng vẫn phải trải qua khóa đào tạo 14 tuần trước khi được lái chính A380. Trong quá trình đào tạo, bà Bunton phải trải qua những lớp huấn luyện căng thẳng với giám sát viên. Bà thực hiện các chuyến bay giả lập, học về rủi ro hàng không và cách xử trí khi tai nạn xảy ra như khi động cơ trục trặc, máy bay vào vùng nguy hiểm, rung lắc. Mọi kịch bản đều phải được đưa ra xem xét để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho chuyến bay.

Bà Bunton đồng thời chia sẻ câu chuyện thú vị rằng nếu được ngồi ở ghế hành khách, bà chắc chắn sẽ chọn ghế 2A ở khoang thương gia vì theo bà đó là ghế ngồi tốt nhất.
Bà Bunton đồng thời chia sẻ câu chuyện thú vị rằng nếu được ngồi ở ghế hành khách, bà chắc chắn sẽ chọn ghế 2A ở khoang thương gia vì theo bà đó là ghế ngồi tốt nhất.

Đức Hoàng

Ảnh: British Airways

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm