1. Dòng sự kiện:
  2. Phe nổi dậy lật đổ chính quyền Syria
  3. Chiến sự Nga - Ukraine

Những "bóng hồng" đặc biệt trên đường phố Triều Tiên

(Dân trí) - Để trở thành những cảnh sát giao thông trên đường phố Triều Tiên, các cô gái trẻ phải có ngoại hình ưa nhìn, còn độc thân và sẽ phải “về hưu” ở độ tuổi 26.

Khoác trên mình bộ đồng phục màu xanh dương với giày cao gót đen, hình ảnh các cô gái trẻ trung đứng trên các con đường điều khiển các phương tiện giao thông là một trong những biểu tượng quen thuộc tại thủ đô Bình Nhưỡng. (Ảnh: Getty)
Khoác trên mình bộ đồng phục màu xanh dương với giày cao gót đen, hình ảnh các cô gái trẻ trung đứng trên các con đường điều khiển các phương tiện giao thông là một trong những biểu tượng quen thuộc tại thủ đô Bình Nhưỡng. (Ảnh: Getty)


Người phụ nữ này là một trong 300 cô gái đặc biệt do Triều Tiên chọn lựa để giới thiệu với khách du lịch và các nhà báo một hình ảnh khác của quốc gia này, ngoài những hình ảnh về một Triều Tiên còn nghèo, hay đất nước của những vụ thử tên lửa và hạt nhân. (Ảnh: Getty)

Người phụ nữ này là một trong 300 cô gái đặc biệt do Triều Tiên chọn lựa để giới thiệu với khách du lịch và các nhà báo một hình ảnh khác của quốc gia này, ngoài những hình ảnh về một Triều Tiên còn nghèo, hay đất nước của những vụ thử tên lửa và hạt nhân. (Ảnh: Getty)


Triều Tiên bắt đầu tuyển các nữ cảnh sát giao thông từ những năm 1980. Họ là một phần của lực lượng an ninh Triều Tiên và giữ chức vụ sĩ quan. Một cảnh sát có tên Ri Myong-Sim, 24 tuổi, cho biết: “Hàng ngày chúng tôi phải làm việc với tinh thần và kỷ luật cao”. (Ảnh: Getty)

Triều Tiên bắt đầu tuyển các nữ cảnh sát giao thông từ những năm 1980. Họ là một phần của lực lượng an ninh Triều Tiên và giữ chức vụ sĩ quan. Một cảnh sát có tên Ri Myong-Sim, 24 tuổi, cho biết: “Hàng ngày chúng tôi phải làm việc với tinh thần và kỷ luật cao”. (Ảnh: Getty)


Một quan chức cao cấp giấu tên thuộc bộ an ninh công cộng cho biết: “Họ là đại diện cho thủ đô Bình Nhưỡng. Vì thế tiêu chí lựa chọn của chúng tôi là khuôn mặt và vóc dáng của họ”. Các cô gái này buộc phải còn độc thân, và họ sẽ nghỉ việc khi đến 26 tuổi. Tuổi 26-27 thường là độ tuổi kết hôn của phụ nữ, trong khi đó công việc điều tiết giao thông khá vất vả nên họ khó đảm nhận khi đã có gia đình. (Ảnh: Getty)

Một quan chức cao cấp giấu tên thuộc bộ an ninh công cộng cho biết: “Họ là đại diện cho thủ đô Bình Nhưỡng. Vì thế tiêu chí lựa chọn của chúng tôi là khuôn mặt và vóc dáng của họ”. Các cô gái này buộc phải còn độc thân, và họ sẽ nghỉ việc khi đến 26 tuổi. Tuổi 26-27 thường là độ tuổi kết hôn của phụ nữ, trong khi đó công việc điều tiết giao thông khá vất vả nên họ khó đảm nhận khi đã có gia đình. (Ảnh: Getty)


Trong khi đó, các đồng nghiệp nam của họ không bị giới hạn về tuổi tác. (Ảnh: Getty)

Trong khi đó, các đồng nghiệp nam của họ không bị giới hạn về tuổi tác. (Ảnh: Getty)


Để trở thành cảnh sát giao thông, các cô gái phải trải qua quá trình huấn luyện nghiêm ngặt, lặp đi lặp lại các động tác. (Ảnh: Getty)

Để trở thành cảnh sát giao thông, các cô gái phải trải qua quá trình huấn luyện nghiêm ngặt, lặp đi lặp lại các động tác. (Ảnh: Getty)


Họ được trang bị áo khoác dày cho những ngày lạnh, kem chống nắng, găng tay, áo choàng phản quang khi làm việc vào ban đêm. (Ảnh: Getty)

Họ được trang bị áo khoác dày cho những ngày lạnh, kem chống nắng, găng tay, áo choàng phản quang khi làm việc vào ban đêm. (Ảnh: Getty)


Sự xuất hiện của đèn giao thông ở các giao lộ đã khiến công việc của các cô gái bớt đi sự vất vả. Tuy nhiên, họ vẫn làm việc rất mẫn cán. (Ảnh: Getty)

Sự xuất hiện của đèn giao thông ở các giao lộ đã khiến công việc của các cô gái bớt đi sự vất vả. Tuy nhiên, họ vẫn làm việc rất mẫn cán. (Ảnh: Getty)


Cac nữ cảnh sát giao thông Triều Tiên thường lọt vào máy ảnh của các khách du lịch và giới truyền thông nước ngoài. Họ không chỉ điều tiết giao thông, mà còn làm đường phố Bình Nhưỡng bừng sáng, ông Simon Cockerell, giám đốc công ty du lịch Koryo Tours, nhận định. (Ảnh: Getty)

Cac nữ cảnh sát giao thông Triều Tiên thường lọt vào máy ảnh của các khách du lịch và giới truyền thông nước ngoài. "Họ không chỉ điều tiết giao thông, mà còn làm đường phố Bình Nhưỡng bừng sáng", ông Simon Cockerell, giám đốc công ty du lịch Koryo Tours, nhận định. (Ảnh: Getty)

Đức Hoàng

Theo Dailymail

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm