Nhà Trắng nổi giận vì quảng cáo "đụng chạm" con gái Obama
(Dân trí) - Nhà Trắng đã nổi giận trước một áp phích quảng cáo so sánh bữa ăn tại các trường công trên khắp nước Mỹ với bữa ăn của hai cô con gái Tổng thống Barack Obama tại ngôi trường tư nổi tiếng ở thủ đô Washington.
Quảng cáo in hình cô bé Jasmine Messiah, 8 tuổi, nói về các bữa ăn trưa có lợi cho sức khoẻ mà 2 cô chủ nhỏ của Nhà Trắng là Malia và Sasha có thể lựa chọn tại trường tư Sidwell Friends, nơi hai bé bắt đầu nhập học kể từ khi cha họ nhậm chức tổng thống.
Bên cạnh bức ảnh của bé Messiah là chú thích: "Các cô con gái của Tổng thống Obama có những bữa trưa có lợi cho sức khoẻ ở trường. Tại sao tôi lại không có?".
Áp phích quảng cáo, do một tổ chức phi lợi nhuận tại Washington tài trợ, đã được treo tại một nhà ga ở thủ đô hồi tuần trước. Tuy nhiên, chỉ chưa đầy 24 giờ sau khi nó xuất hiện, Nhà Trắng đã yêu cầu dỡ bỏ tấm áp phích.
Quảng cáo cũng khẳng định trẻ em tại các trường công thường xuyên phải ăn thịt và phó mát. Bản thân bé Messiah, hiện đang theo học tại trường công Miami-Dade ở Flordia, cho biết cô không được lựa chọn các bữa ăn chay.
Áp phích quảng cáo là một phần của chiến dịch nhằm kêu gọi Quốc hội Mỹ đưa ra quy định về những bữa ăn có lợi cho sức khoẻ hơn tại các trường công. Tuy nhiên, việc nó nhằm vào con gái Obama đã không giành được sự ủng hộ của Nhà Trắng.
"Đó không phải là cách để giành được cảm tình của Tổng thống. Thật nguy hiểm khi nhắm vào con gái của ông Obama vì nhiều người vốn coi các thành viên gia đình tổng thống là giới hạn không thể chạm vào. Trường hợp này lại càng không thể vì Malia và Sasha còn quá nhỏ", ông Darrell West của viện nghiên cứu Brookings nói.
Hồi tháng 2 vừa rồi, một công ty đồ chơi Mỹ đã lấy tên hai bé Malia và Sasha để đặt cho hai mẫu búp bê mới ra lò. Tuy nhiên, trước sức ép của đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle, hai loại búp bê này đã phải đổi tên.
An Bình
Theo Washington Post