1. Dòng sự kiện:
  2. Chiến sự Nga - Ukraine
  3. Xung đột leo thang tại Trung Đông

Nhà Trắng bảo vệ “thương hiệu Obama”

(Dân trí) - Các luật sư của Toà Bạch Ốc đang tính chuyện hạn chế việc khai thác tự do hình ảnh của Tổng thống Barack Obama nhằm bảo vệ thương hiệu Nhà Trắng.

Nhà Trắng bảo vệ “thương hiệu Obama” - 1

Ông Obama trong một tập truyện tranh Spiderman

  

Các sản phẩm này lấy cảm hứng từ Tổng thống Obama bao gồm một loại kem có tên gọi Yes Pecan - “na ná” khẩu hiệu tranh cử “yes, we can” của ông Obama - và một loại xà phòng có tên The Audacity of Soap - gần giống quyển hồi ký thứ 2 “The Audacity of Hope” của tổng thống.

 

“Các luật sư của chúng tôi đang thảo luận một chính sách nhằm bảo vệ hình ảnh của tổng thống. Tuy nhiên, việc này cần phải rất thận trọng để không làm ảnh hưởng tới tình cảm nồng nhiệt của công chúng dành cho ông”, phát ngôn viên Nhà Trắng Jen Psaki nói.

 

Mới đây, một công ty của Mỹ đã tung ra thị trường cặp búp bê Malia và Sasha, tên 2 cô con gái của gia đình tổng thống. Đệ nhất phu nhân Michelle Obama không hài lòng về điều này và cho rằng việc lợi dụng các công dân trẻ tuổi cho mục đích thương mại là không thích hợp.

 

Rất nhiều các sản phẩm, bao gồm quần áo, trang thiết bị thể thao, kẹo, đồ mỹ phẩm, thuốc lá… ăn theo sự nổi tiếng của ông Obama. Một cửa hàng trực tuyến trên eBay đang bán hơn 37.000 sản phẩm có liên quan tới ông chủ Nhà Trắng , trong đó có tập truyện tranh Spiderman.

 

Hồi tháng 11 năm ngoái, tờ New York Times của Mỹ ước tính, doanh thu từ việc bán các sản phẩm ăn theo ông Obama đạt trên 200 triệu USD.

 

An Bình
Theo Times

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm