1. Dòng sự kiện:
  2. Chiến sự Nga - Ukraine
  3. Xung đột leo thang tại Trung Đông

Người Trung Quốc “nóng mặt” vì cựu sao khiêu dâm Nhật Bản đeo khăn quàng đỏ

(Dân trí) - Một công ty Trung Quốc đã phải công khai đăng đàn xin lỗi sau khi để cựu sao khiêu dâm Sora Aoi quàng khăn đỏ, biểu tượng của đội thiếu niên tiền phong Trung Quốc, tham gia một sự kiện từ thiện. Động thái này đã khiến dư luận Trung Quốc bức xúc.

Cựu diễn viên phim người lớn Sora Aoi tại sự kiện từ thiện ở Đức Hoàng, Vân Nam (Ảnh: 163.com)
Cựu diễn viên phim người lớn Sora Aoi tại sự kiện từ thiện ở Đức Hoàng, Vân Nam (Ảnh: 163.com)

Công ty dược phẩm Baizhentang, trụ sở ở Thượng Hải, đã lên tiếng xin lỗi dư luận Trung Quốc vì đã để cô Sora Aoi quàng khăn đỏ tham gia một sự kiện gây quỹ cho học sinh nghèo ở Đức Hoành, tỉnh Vân Nam, theo Beijing Youth Daily. Sau đó, trên mạng Internet nước này xuất hiện các đoạn video ghi lại hình ảnh cô Aoi tới sự kiện, trong đó có những đoạn có tựa đề: “Sora Aoi được thuê làm gia sư của đội thiếu niên tiền phong”.

Đội thiếu niên tiền phong thuộc đảng Cộng sản Trung Quốc ngày 9/8 đã chỉ trích hành động của Baizhentang là lợi dụng khăn quàng đỏ như một chiêu trò truyền thông cũng như cáo buộc đây là hành động vi phạm luật pháp. Tổ chức này cũng cảnh báo họ có thể sẽ có hành động pháp lý với công ty này.

Cùng ngày, trên tài khoản mạng xã hội Weibo chính thức, Baizhentang thừa nhận rằng họ đã sử dụng khăn quàng đỏ sai mục đích và nhận lỗi vì đã làm “tổn thương cảm xúc của người dân Trung Quốc”. Họ cam kết sẽ không lặp lại các hành động tương tự trong tương lai.

Video cô Aoi quàng khăn đỏ đã vấp phải những chỉ trích từ dư luận. Nhiều người cho rằng nó đã hạ thấp giá trị thiêng liêng của vật dụng có tính biểu tượng này. Hiện Aoi vẫn chưa lên tiếng về sự cố.

Cựu sao khiêu dâm Nhật Bản Sora Aoi. (Ảnh: Tiff)
Cựu sao khiêu dâm Nhật Bản Sora Aoi. (Ảnh: Tiff)

Cô Aoi bắt đầu đóng phim khiêu dâm từ khoảng đầu những năm 2002. BBC ước tính, cô đã xuất hiện trong khoảng 90 phim trong những năm sau đó trước khi giải nghệ vào năm 2011.

Văn hóa phẩm khiêu dâm bị coi là bất hợp pháp ở Trung Quốc và Aoi cũng bị cấm xuất hiện trên truyền hình Trung Quốc, nhưng điều đó không ngăn được sức nổi tiếng của Aoi trên mạng Internet. Cô có 19 triệu người theo dõi trên trang mạng xã hội Weibo chính thức, hơn hẳn những ngôi sao ca nhạc và bóng đá nổi tiếng thế giới khác ở Trung Quốc.

Trong một bài nghiên cứu về sức nóng của Aoi tại Trung Quốc hồi đầu năm nay, BBC cho biết Aoi trở nên nổi tiếng nhanh chóng ở Trung Quốc vào giai đoạn quốc gia này tăng trưởng mạnh về cơ sở hạ tầng cũng như về các nội dung chia sẻ trên nền tảng Internet. Cô xuất hiện đúng vào thời điểm Trung Quốc đang dần mở cửa và cởi mở hơn với văn hóa nước ngoài, bao gồm cả vấn đề giới tính. Chính vì vậy, Aoi đã được coi là nguồn kiến thức giáo dục giới tính lớn nhất cho giới trẻ Trung Quốc trong bối cảnh trường học và gia đình vẫn còn e ngại về giáo dục tình dục.

Đức Hoàng

Theo SCMP

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm