1. Dòng sự kiện:
  2. Phe nổi dậy lật đổ chính quyền Syria
  3. Chiến sự Nga - Ukraine

Liên Hợp Quốc "trẻ hóa" hình ảnh nhờ chiến dịch hợp tác với nhóm nhạc BTS

Phương Loan

(Dân trí) - Sự hợp tác với nhóm nhạc nổi tiếng Hàn Quốc BTS đã giúp Liên Hợp Quốc "trẻ hóa" hình ảnh và gây quỹ hàng triệu USD cho các chương trình chống lại nạn bạo lực.

Liên Hợp Quốc trẻ hóa hình ảnh nhờ chiến dịch hợp tác với nhóm nhạc BTS - 1

Nhóm nhạc BTS trình diễn tại trụ sở Liên Hợp Quốc ở New York, Mỹ hồi tháng 9 (Ảnh: AP).

Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) hôm 6/10 cho biết, chiến dịch "Love Myself" nhằm chống lại nạn bạo lực mà nhóm nhạc nam Hàn Quốc BTS khởi động vào năm 2017 hợp tác cùng UNICEF đã mang lại những thành công lớn.

Theo đó, chiến dịch đã quyên góp được 3,6 triệu USD và tạo ra hàng triệu tweet cùng hàng chục triệu tương tác trong 4 năm hợp tác giữa BTS với UNICEF để chống lại nạn bạo lực, lạm dụng và bắt nạt, đồng thời thúc đẩy tình yêu bản thân ở người trẻ. Số tiền quyên góp được sẽ dành cho các hoạt động của UNICEF nhằm chấm dứt bạo lực.

Chiến dịch trên đã giúp góp phần giúp Liên Hợp Quốc, một tổ chức 76 tuổi, xây dựng một hình ảnh trẻ trung hơn và thu hút sự quan tâm của nhiều người hơn, cũng như thu hút sự chú ý của lượng fan đông đảo của BTS.

Thông điệp Love Myself được lan tỏa thông qua nhiều cách thức khác nhau, như các hashtag trên mạng xã hội, các sản phẩm quảng bá, tour diễn thế giới của BTS từ năm 2018-2019 và một video cho UNICEF vào năm 2019 kêu gọi mọi người hãy "chọn sự tử tế". 

Đáng chú ý, mới đây nhất, 7 chàng trai của BTS đã có bài phát biểu truyền cảm hứng và ghi hình một video âm nhạc ngay tại trụ sở của Liên Hợp Quốc trong cuộc họp hàng năm của các nhà lãnh đạo thế giới tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc hồi tháng 9.

BTS cho biết họ hy vọng sẽ tiếp tục duy trì chiến dịch, "để chúng tôi có thể giúp mọi người tìm thấy hạnh phúc và tình yêu". "Chúng tôi hy vọng mọi người hiểu rằng, tình yêu mà chúng ta nhận được sẽ trở thành sức mạnh để khiến chúng ta yêu chính bản thân mình", nhóm nhạc cho hay.