Thứ tư, 28/06/2017 - 21:28

Hãng hàng không Nhật Bản xin lỗi vì bắt người khuyết tật bò lên máy bay

Dân trí

Hãng hàng không giá rẻ Nhật Bản Vanilla Air hôm nay đã phải lên tiếng xin lỗi sau khi yêu cầu một hành khách nam bị liệt hai chân phải tự bò lên máy bay.


Một máy bay của Vanilla Air. (Ảnh: RT)

Một máy bay của Vanilla Air. (Ảnh: RT)

RT đưa tin, hãng hàng không Vanilla Air hôm nay đã phải xin lỗi hành khách Hideto Kijima, 44 tuổi, vì cách hành xử không đúng mực của nhân viên.

Sự việc xảy ra hôm 5/5, trong chuyến bay từ Amami tới Osaka, nhân viên của Vanilla Air đã yêu cầu ông Kijima, người bị liệt hai chân từ năm 17 tuổi, phải tự bò lên máy bay vì hãng không có thiết bị giúp nâng xe lăn ở những sân bay nhỏ như Amami. Ông Kijima khi đó đã buộc phải bò lên khoảng 17 bậc cầu thang máy bay.

Sự việc đã nhanh chóng gây phẫn nộ dư luận, buộc Vanilla Air phải lên tiếng xin lỗi. “Chúng tôi vô cùng xin lỗi vì đã khiến ông ấy gặp khó khăn”, AFP dẫn lời phát ngôn viên của Vanilla Air nói. Vanilla Air cũng cho biết, trong thời gian tới họ sẽ đầu tư trang bị dụng cụ nâng để hỗ trợ hành khách ngồi xe lăn lên xuống máy bay.

Minh Phương

Theo RT