1. Dòng sự kiện:
  2. Phe nổi dậy lật đổ chính quyền Syria
  3. Chiến sự Nga - Ukraine

Hàn Quốc ra mắt cảnh sát phong cách “Gangnam Style”

(Dân trí) - Hàn Quốc hôm nay (16/10) đã cho ra mắt lực lượng “cảnh sát du lịch” với nhiệm vụ chuyên xử lý nạn "chặt chém" du khách. Buổi lễ ra mắt rất khác lạ khi được thực hiện theo phong cách Gangnam Style tại Seoul.

Theo hãng tin AFP, khoảng 100 nam nữ cảnh sát đã góp mặt trong lực lượng mới này, với nhiệm vụ bảo vệ du khách khỏi bị “chặt chém” trong lúc họ lưu trú tại thủ đô Hàn Quốc.

Lực lượng cảnh sát du lịch Hàn Quốc trong lễ ra mắt
Lực lượng cảnh sát du lịch Hàn Quốc trong lễ ra mắt

Họ đều là những người được tuyển chọn về kỹ năng ngôn ngữ, và có thể nói được nhiều thứ tiếng, gồm Anh, Nhật và tiếng Trung phổ thông.

“Những ai nghĩ rằng họ bị lái xe taxi hay người bán hàng rong “chặt chém” có thể tới và thông báo với chúng tôi. Chúng tôi sẽ giúp họ giải quyết vấn đề”, sỹ quan Park Jae-Hyoung phát biểu bằng tiếng Anh với hãng tin AFP.

Mỗi nhân viên đều đeo một phù hiệu cho thấy chuyên môn về ngôn ngữ người đó, và mặc bộ đồng phục đặc biệt màu xanh đậm do một trong những nhà thiết kế trang phục của ca sỹ Psy thiết kế.

Ca khúc đình đám của ca sỹ này cũng đã được phát trong buổi lễ ra mắt lực lượng này, trong đó một đội cảnh sát đã thực hiện màn vũ đạo ngựa phi trứ danh của Psy.

Cảnh sát du lịch sẽ giúp du khách tới Hàn Quốc khỏi bị “chặt chém”
Cảnh sát du lịch sẽ giúp du khách tới Hàn Quốc khỏi bị “chặt chém”

“Cảnh sát du lịch không được thành lập vì đất nước này thiếu an toàn”, Lee Charm, chủ tịch của Tổ chức du lịch Hàn Quốc nói. “Các bạn là những đại sứ giúp quảng bá đất nước này an toàn ra sao. Từ nay, các bạn sẽ rất bận rộn với công việc chụp ảnh chung với du khách”.

Lực lượng cảnh sát này hòan toàn không có vũ trang và sẽ báo cho lực lượng cảnh sát thông thường nếu có những vụ việc nghiêm trọng.

Trong năm 2012, lượng du khách tới Hàn Quốc đã lần đầu đạt đỉnh 10 triệu lượt, một phần nhờ sự nổi tiếng toàn thế giới của ca khúc “Gangnam Style”

Bài hát được ra mắt hồi năm ngoái đã ngay lập tức đưa Psy lên tầm ngôi sao thế giới, và là video được xem nhiều nhất trên YouTube từ trước đến nay với 1,8 tỷ lượt người xem.

Thanh Tùng
Theo AFP