1. Dòng sự kiện:
  2. Chiến sự Nga - Ukraine
  3. Xung đột leo thang tại Trung Đông

Cựu thủ tướng Nhật Bản quảng bá mì ăn liền

(Dân trí) - Cựu Thủ tướng Nhật Bản Junichiro Koizumi đang hỗ trợ quảng bá mì ăn liền tại Hội nghị mì Ramen Thế giới tổ chức ở miền tây Nhật Bản.

Ramen là món mì có nguồn gốc từ Trung Quốc nhưng không ai biết nó du nhập Nhật Bản từ khi nào. Một số người khẳng định nó được sử dụng ở Nhật từ thế kỷ thứ 17.

 

Ramen ngày nay đã trở thành một món ăn đặc trưng của người Nhật và đươc ưa chuộng cả ở nước ngoài.

 

Ông Koizumi, người có những sở thích màu mè khiến ông trở thành một trong những nhà lãnh đạo được yêu mến nhất ở đất nước mặt trời mọc, nói với các doanh nhân đến từ 20 quốc gia trên thế giới tại Osaka hôm 9/4: “Ramen không chỉ dành riêng cho Nhật Bản, nó còn được cả thế giới sử dụng.”

 

Ông Koizumi, từng giữ chức thủ tướng Nhật từ năm 2001 đến 2006, đang tham dự một hội nghị do ngành công nghiệp mì ramen tổ chức nhằm cải tiến chất lượng mì ăn liền và thúc đẩy việc sử dụng sản phẩm này.

 

Hội nghị năm nay trùng với dịp kỷ niệm 50 năm Vua “mì bát” Momofuku Ando phát minh ra mì ăn liền. Ông Ando đã qua đời hồi tháng 1/2007 ở tuổi 96.

 

Ando, nhà sáng lập của hãng mì ăn liền số 1 Nhật Bản - công ty thực phẩm Nissin, đã cho ra đời loại mì ăn liền nổi tiếng Chicken Ramen vào năm 1958 để giải quyết tình trạng thiếu lương thực sau Thế chiến thứ Hai.

 

Khoảng 92 tỷ thùng mì ăn liền đã được tiêu thụ trên thế giới năm 2006, trong đó có 47 tỷ thùng tại Trung Quốc, 14 tỷ tại Indonesia, 14 tỷ tại Mỹ và 5,4 tỷ tại Nhật Bản.

 

An Bình

Theo Reuters

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm