1. Dòng sự kiện:
  2. Iran phóng UAV, tên lửa vào Israel
  3. Chiến sự Nga - Ukraine
  4. Bầu cử tổng thống Mỹ 2024

Trung Quốc

15.000 người dự lễ kéo cờ trên Quảng trường Thiên An Môn

(Dân trí) - Hơn 15.000 người mặc trang phục truyền thống từ khắp Trung Quốc sáng nay đã đổ về Quảng trường Thiên An Môn ở thủ đô Bắc Kinh, tham dự đại lễ kéo cờ mừng ngày quốc khánh nước này 1/10.


15.000 người dự lễ kéo cờ trên Quảng trường Thiên An Môn - 1
Lễ kéo cờ được thực hiện vào sớm ngày 1/10.
 
Lễ quốc khánh lần thứ 61 của Trung Quốc được tổ chức vào thời điểm đất nước hơn 1 tỷ dân này trở thành nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

 

Trung Quốc đã đưa được người vào không gian vào năm 2003, và trở thành nước thứ ba trên Trái đất có khả năng này. Và vào hôm nay, nước này cũng dự kiến sẽ phóng tàu thăm dò Mặt trăng thứ hai, Hằng Nga II.
 
15.000 người dự lễ kéo cờ trên Quảng trường Thiên An Môn - 2
 
Bồ câu được thả lên trong lễ kéo cờ.
 

Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào, Thủ tướng Ôn Gia Bảo và các quan chức khác đã đặt vòng hoa ở Đài tưởng niệm các anh hùng nhân dân của Trung Quốc trên quảng trường Thiên An Môn.

15.000 người dự lễ kéo cờ trên Quảng trường Thiên An Môn - 3
 
Đông đảo người dân đến theo dõi lễ kéo cờ.
 
Tại Thượng Hải, Ngày gian hàng quốc gia Trung Quốc đã được tổ chức ở triển lãm thế giới World Expo, đưa Expo trở thành tâm điểm lớn nhất từ trước tới nay.
 

15.000 người dự lễ kéo cờ trên Quảng trường Thiên An Môn - 4

Ngày gian hàng Trung Quốc tại Triển lãm Expo Thế giới.

Nhiều thành phố khác của Trung Quốc cũng tổ chức lễ kéo cờ hoành tráng để kỷ niệm ngày quốc khánh, cũng là ngày đầu tiên của “Tuần lễ Vàng”, trong kỳ nghỉ toàn quốc, với hàng triệu người đi du lịch hoặc trở về đoàn tụ với gia đình.

 

Phan Anh

Theo AP, Reuters, Xinhua