1. Dòng sự kiện:
  2. Ukraine tấn công tỉnh Kursk
  3. Xung đột leo thang ở Trung Đông
  4. Chiến sự Nga - Ukraine

10.000 nhân viên ngành khách sạn Mỹ đình công

Minh Phương

(Dân trí) - Khoảng 10.000 nhân viên ngành khách sạn ở Mỹ bắt đầu cuộc đình công kéo dài bắt đầu từ ngày 1/9 tại một số thành phố sau khi các cuộc đàm phán với chủ lao động bế tắc.

10.000 nhân viên ngành khách sạn Mỹ đình công - 1

Nhân viên ngành khách sạn đình công ở San Francisco (Ảnh: Reuters).

Unite Here, đại diện cho người lao động trong mảng khách sạn, sòng bạc và sân bay trên khắp nước Mỹ và Canada, ngày 1/9 cho biết hàng nghìn nhân viên tại 25 khách sạn đang đình công ở một số điểm du lịch lớn gồm California, Honolulu, Hawaii, Seattle, Greenwich, Connecticut.

Cuộc đình công diễn ra trùng dịp cuối tuần Ngày lễ Lao động ở Mỹ, khi nhiều người chọn đi du lịch. Công đoàn kêu gọi du khách hủy lưu trú tại khách sạn trong khi nhân viên khách sạn đình công, và yêu cầu hoàn lại tiền mà không bị phạt.

Nguyên nhân đình công là bởi lao động trong ngành này phải làm việc quá sức. Người lao động đã gây sức ép buộc các nhà điều hành khách sạn phải điều chỉnh tiền lương và ngừng cắt giảm nhân sự.

Nhân viên quản lý khách sạn ở Baltimore đang đấu tranh để có mức lương 20 USD/giờ từ mức khoảng 16 USD/giờ hiện nay. Trong khi đó, tại Boston, nhân viên ở vị trí này đề nghị mức lương 28 USD/giờ.

Đình công diễn ra khi khoảng 40.000 nhân viên ngành khách sạn ở 20 thành phố của Mỹ sắp hết hợp đồng trong năm 2024. Các cuộc đàm phán hợp đồng đã bắt đầu từ tháng 5.

Theo Reuters