1. Dòng sự kiện:
  2. Iran phóng UAV, tên lửa vào Israel
  3. Chiến sự Nga - Ukraine
  4. Bầu cử tổng thống Mỹ 2024

"1.000 người châu Âu mất tích tại Nepal do động đất"

(Dân trí) - Giới chức châu Âu đang nỗ lực tìm kiếm khoảng 1.000 công dân khối EU hiện bị mất tích tại Nepal sau trận động đất kinh hoàng hôm 25/4, trong bối cảnh các con số thống kê mới nhất cho thấy hơn 6.200 người đã chết trong thảm họa này.

(Ảnh: Getty)
(Ảnh: Getty)

Theo một quan chức châu Âu, hầu hết những người mất tích được tin là khi đó đang leo núi trên đỉnh Everest hoặc tại các khu vực Langtang hẻo lánh. Nhiều người được hi vọng vẫn sống sót, nhưng bị cô lập do động đất.

Đại sứ EU tại Nepal Rensje Teerink cho hay: giới chức hiện không biết nơi ở của khoảng 1.000 công dân EU.

"Họ đang mất tích nhưng chúng tôi không biết được tình trạng của họ" - bà Teerink phát biểu trước báo giới tại thủ đô Kathmandu của Nepal.

Một quan chức EU khác giấu tên nói hầu hết những người mất tích nhiều khả năng sẽ được tìm thấy an toàn.

Nhiều người leo núi nước ngoài không thông báo cho đại sứ quán của họ ở Nepal, khiến việc tìm kiếm họ trở nên khó khăn hơn.

Trận động đất hôm 25/4 xảy ra đúng vào mùa cao điểm leo lúi tại một đất nước vốn đã trở nên quen thuộc với các du khách nước ngoài muốn chinh phục đỉnh Everest. Cho tới nay, 12 công dân châu Âu đã thiệt mạng do trận động đất. Một số người trong đó chết vì các trận lở tuyết gây ra do động đất gây ra.

Theo BBC, số phận của hàng nghìn người Nepal tại các cộng đồng hẻo lánh hiện cũng chưa rõ. Giới chức Nepal đã kêu gọi sự trợ giúp và viện trợ nhân đạo nhiều hơn từ cộng đồng quốc tế.

Tính tới ngày 1/5, trận động đất mạnh 7,8 độ richter đã cướp đi sinh mạng của hơn 6.200 người tại Nepal. Gần 14.000 người cũng bị thương trong thảm họa. Đây là trận động đất lớn nhất tại Nepal kể từ năm 1934.

An Bình
Theo BBC