VNPT khởi động chiến dịch Hành trình Nhân ái
(Dân trí) - Hành trình nhân ái là sáng kiến do Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) khởi xướng với mục đích đem lại những món quà ý nghĩa cho người nghèo trên cả nước nhân dịp đầu xuân 2007. Chương trình dự kiến kéo dài trong 90 ngày, bắt đầu từ tháng 1/2007.
Các sứ giả nhân ái của VNPT (những nghệ sĩ nổi tiếng, những bạn trẻ tiêu biểu trên một số lĩnh vực, các hiệp sĩ công nghệ thông tin, tình nguyện viên…) sẽ đến với các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên khắp mọi miền đất nước, từ vùng cao Simacai tận cùng phía Bắc đến mũi Cà Mau điểm chốt phía Nam; từ xóm nghèo bãi giữa sông Hồng - Hà Nội tới những gia đình khó khăn bên bờ kênh Nhiêu Lộc - TPHCM; từ nơi cưu mang trẻ nhiềm HIV tại Ba Vì tới làng chài xác xơ vì bão tại Cù Lao Chàm, Đà Nẵng…
Những sứ giả nhân ái, ngoài những món quà bằng vật chất nhằm hỗ trợ người nghèo giảm bớt khó khăn, còn mang tới những món quà tinh thần, những lời động viên, chia sẻ… của những tấm lòng, những trái tim trên cả nước.
“Hành trình nhân ái”, ngoài ước muốn chia sẻ và mang lại cuộc sống ấm no hơn cho người nghèo, còn là chương trình có ý nghĩa giáo dục sâu sắc nhằm khơi dậy ý thức trách nhiệm và tinh thần tương thân tương ái trong các bạn trẻ.
Chương trình đã nhận được sự tham gia tình nguyện của các gương mặt trẻ nổi tiếng như Lã Thanh Huyền - giải Nhất cuộc thi Phụ nữ Thế kỷ 21, người mẫu Bình Minh và các nghệ sĩ nổi tiếng trên khắp cả nước.
Duy Anh