Mua bảo hiểm chỉ bằng cái nhấp chuột
(Dân trí) - Mua bảo hiểm nhà cửa, xe hơi, bảo hiểm du lịch... nay không cần phải đến tận văn phòng hãng bảo hiểm hay đặt hẹn qua các đại lý.
Bạn chỉ cần ngồi nhà và nhấp chuột để đăng ký mua sản phẩm mình muốn vào bất cứ khi nào, hết sức tiện lợi và dễ dàng.
Căn nhà của chị Nguyễn Vũ Hải nằm trong Hẻm Long Vân (Q. Bình Thạnh, TP.HCM). Nhà cửa trong hẻm san sát, người buôn bán tràn ra hai bên lề đường, xe cộ lúc nào cũng đông đúc. Đôi lúc chị Hải lo ngại, nếu chẳng may có nhà nào phát cháy, việc xe chữa cháy tiếp cận hiện trường cũng sẽ rất khó khăn. Do đó, chị nghĩ đến việc phải mua bảo hiểm nhà cửa để phòng rủi ro, bởi cho dù mọi người trong nhà chị luôn cẩn thận khi dùng gas hay điện, hiểm họa cháy vẫn rình rập từ nhà hàng xóm.
Các chiến sĩ PCCC đang cứu chữa trong một vụ cháy tại TP.HCM
Một đồng nghiệp trong văn phòng chị Hải chia sẻ mọi thông tin về quyền lợi, mức phí đều có sẵn trên mạng và chị có thể hoàn tất quy trình mua bảo hiểm chỉ trong vài lần nhấp chuột đơn giản. Chị Hải vào trang bán bảo hiểm trực tuyến www.libertyinsurance.com.vn, đến mục sản phẩm HomeCare, khi chị điền các thông tin cơ bản về căn nhà như: giá trị nhà, năm xây dựng, tài sản bên trong nhà, độ rộng con đường...cùng các thông tin liên lạc, ngay lập tức màn hình hiển thị số tiền phí bảo hiểm tạm tính mà chị phải đóng hàng năm.
Cũng trong cùng ngày, chị Hải nhận được điện thoại từ một nhân viên của Liberty Insurance cùng với những lời tư vấn, và bộ hợp đồng với các điều khoản chi tiết được gửi đến email của chị. “Thật nhanh và tiện lợi. Với những thông tin đầy đủ như thế này, tôi có thể quyết định nhanh chóng, đặc biệt có thể chọn mua thêm bảo hiểm trách nhiệm pháp lý và bảo hiểm tai nạn cho các thành viên trong gia đình” chị Hải cho biết.
Cùng với bảo hiểm nhà cửa, bảo hiểm ô tô, bảo hiểm du lịch, bảo hiểm tai nạn con người hay bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc của chủ xe cơ giới nay cũng có thể được mua trực tuyến hết sức dễ dàng. Đặc biệt, khách hàng cũng có thể thanh toán phí bảo hiểm trực tuyến và nhận ngay giấy chứng nhận bảo hiểm qua email hoặc bưu điện. Liberty cũng là công ty bảo hiểm duy nhất hiện nay tại Việt Nam cho phép khách hàng kiểm tra thông tin hợp đồng và khai báo tổn thất một cách đơn giản và nhanh chóng trên trang web của công ty.
Thương mại điện tử đang phát triển rất nhanh chóng ở Việt Nam vì người dân ngày càng quan tâm đến sự tiện lợi của giao dịch trực tuyến. Đời sống công nghiệp tất bật, công việc ngày càng áp lực, cùng với việc phải chăm sóc bản thân và gia đình, nhiều khách hàng đã chọn cách mua sắm các sản phẩm thiết thân trên mạng để tiết kiệm thời gian hơn. Điều này cũng góp phần thúc đẩy số lượng hợp đồng bảo hiểm được bán trực tuyến ngày càng tăng.
Với tiềm năng thị trường trực tuyến rộng mở, các hãng bảo hiểm cũng tăng cường đầu tư vào hạ tầng công nghệ để ngày càng có nhiều sản phẩm bảo hiểm được mang lên “chợ online”, và đặc biệt để đảm bảo an toàn cho khách hàng giao dịch. Ông Carlos Vanegas, Tổng Giám đốc Bảo hiểm Liberty, chia sẻ: “Chúng tôi cho rằng, điều quan trọng nhất trong giao dịch trực tuyến chính là sự an toàn, an toàn về bảo mật thông tin và an toàn về thanh toán. Do đó, trang web trực tuyến của Liberty được thiết kế nhằm mang tính bảo mật cao nhất, đem lại sự yên tâm tuyệt đối cho khách hàng khi giao dịch,” ông Vanegas nhấn mạnh.
Mỗi tháng 15.000 cuộc điện thoại Trung bình mỗi tháng, Trung tâm Dịch vụ khách hàng của Liberty tiếp nhận 15.000 cuộc gọi đến, trong đó có khoảng 5.000 trường hợp thông báo tổn thất. Hầu hết những yêu cầu bồi thường này được phê duyệt trong vòng 24h. Các cuộc khảo sát thường xuyên của Liberty cho thấy trên 80% khách hàng hài lòng về dịch vụ bồi thường của công ty. |
PV