Yahoo “quyết chiến” với MySpace, FaceBook

(Dân trí)- Nhà cung cấp dịch vụ Internet hàng đầu đang thử nghiệm mạng xã hội ảo mang tên Mash với mong muốn giúp người dùng Yahoo có thể chia sẻ mọi vui buồn trong cuộc sống với bạn bè, gia đình.

Hôm qua (16/9), Yahoo đã gửi thư mời một số khách hàng dùng thử nghiệm dịch vụ mới của hãng. Theo phát ngôn viên của Yahoo, Mash là dịch vụ thế hệ kế tiếp và hoàn toàn độc lập với mạng xã hội ảo rất nổi tiếng của hãng là Yahoo 3600 mà hãng đã xây dựng 2 năm trước.

 

Yahoo là một trong những hãng tiên phong trong lĩnh vực chia sẻ nội dung đa phương tiện trên Internet với quyết định mua lại website chia sẻ ảnh Flickr.com nhưng “gã khổng lồ” này đang tỏ ra chậm chạp trước xu hướng mới đang rất thịnh hành hiện nay: mạng xã hội ảo.

 

Yahoo hy vọng Mash sẽ cạnh tranh được với các đối thủ đáng gờm là MySpace, Facebook, Bebo hay Orkut của Google. Hiện các trang web này đang thu hút hàng triệu triệu người trên thế giới.

 

Yahoo cho biết Mash có thể liên kết với các dịch vụ hiện tại của Yahoo và cũng cho phép người dùng dịch vụ chèn lên website cá nhân của mình những ứng dụng web nhỏ gọn (widget)

 

Hôm thứ 6 (15/9), Yahoo cũng tiết lộ hãng đã mua lại công ty BuzzTracker.com, chuyên cung cấp dịch vụ tổng hợp tin trực tuyến từ 110.000 nguồn khác nhau trên thế giới cả chính thống lẫn blog.

 

N.H.

Theo Reuters

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm