Yahoo “nhờ cậy” Twitter để hút khách

(Dân trí) - Yahoo lên kế hoạch tích hợp mạng xã hội Twitter vào bộ sưu tập website của hãng nhằm lôi kéo được người dùng Internet ngày càng dành nhiều thời gian vào cuộc sống ảo.

Yahoo “nhờ cậy” Twitter để hút khách - 1
Thương vụ hợp tác giữa Yahoo và Twitter sẽ cho phép người lướt web đọc trực tiếp những mẩu tin nhắn ngắn từ “tiểu blog” Twitter từ các website của Yahoo, thậm chí còn có thể xuất bản các tin nhắn từ tài khoản của mạng xã hội này mà không cần rời khỏi website của Yahoo.

 

Tuyên bố đưa ra vào cuối ngày hôm qua của Yahoo xuất hiện chỉ vài tháng sau khi hãng này công bố một thương vụ tương tự với Facebook - mạng xã hội lớn nhất thế giới.

 

Đầu tháng 2, Google cũng đã khai trương dịch vụ Google Buzz tích hợp trên Gmail. Google Buzz sao nguyên nhiều tính năng xã hội vốn mang lại thành công cho Twitter và Facebook. Hôm thứ 2 vừa rồi, Twitter đón nhận hơn 50 triệu người dùng mỗi ngày.
 
Yahoo cho hay các kết quả tìm kiếm của hãng sẽ hiển thị một số thông điệp nổi bật trên Twitter trong một vài chủ đề. Tính năng này sẽ cạnh tranh với chức năng “tìm kiếm thời gian thực” mà Google và Microsoft dự định hợp tác với “tiểu blog” từ năm ngoái.

Yahoo không tiết lộ thông tin về tài chính trong thương vụ này.

Theo một số hãng thông tấn, cuối năm ngoái, Microsoft và Google đã chi tổng số tiền 25 triệu USD để dành quyền tích hợp dữ liệu của Twitter trong kết quả tìm kiếm của họ.

Facebook và Twitter ngày càng đe dọa các gã khổng lồ trong lĩnh vực Internet, như Yahoo và Google. Doanh thu của hai ông lớn này phụ thuộc vào việc bán quảng cáo trực tuyến.

 

Đầu năm nay, Facebook đã vượt qua Yahoo để trở thành website được truy cập nhiều thứ 2 tại Mỹ - theo một báo cáo mới đây của công ty phân tích lưu lượng web Compete. Tuy nhiên, một khảo sát khác của comScore cho thấy Yahoo vẫn giữ vị trí thứ 2 với khoảng 164 triệu người Mỹ truy cập, trong khi đó Facebook đứng thứ 4 với 112 triệu người, xếp sau vị trí thứ 3 của Microsoft.

 
N.H.
Theo AP

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm