Yahoo “nhờ cậy” Twitter để hút khách
(Dân trí) - Yahoo lên kế hoạch tích hợp mạng xã hội Twitter vào bộ sưu tập website của hãng nhằm lôi kéo được người dùng Internet ngày càng dành nhiều thời gian vào cuộc sống ảo.
Tuyên bố đưa ra vào cuối ngày hôm qua của Yahoo xuất hiện chỉ vài tháng sau khi hãng này công bố một thương vụ tương tự với Facebook - mạng xã hội lớn nhất thế giới.
Yahoo không tiết lộ thông tin về tài chính trong thương vụ này.
Theo một số hãng thông tấn, cuối năm ngoái, Microsoft và Google đã chi tổng số tiền 25 triệu USD để dành quyền tích hợp dữ liệu của Twitter trong kết quả tìm kiếm của họ.
Đầu năm nay, Facebook đã vượt qua Yahoo để trở thành website được truy cập nhiều thứ 2 tại Mỹ - theo một báo cáo mới đây của công ty phân tích lưu lượng web Compete. Tuy nhiên, một khảo sát khác của comScore cho thấy Yahoo vẫn giữ vị trí thứ 2 với khoảng 164 triệu người Mỹ truy cập, trong khi đó Facebook đứng thứ 4 với 112 triệu người, xếp sau vị trí thứ 3 của Microsoft.