Yahoo bất ngờ đổi logo - đánh dấu sự trở lại của “ông lớn”?
(Dân trí) - So với kiểu dáng cũ, logo mới của Yahoo được làm cách điệu hơn, viết thường thay vì viết hoa như trước đây. Đáng chú ý là khi rút gọn, tạo thành chữ “y“ và dấu “!” thiết kế theo góc nghiêng, đại diện cho động lực thúc đẩy.
Yahoo! và ứng dụng chat Yahoo Messenger từng là cái tên không thể rời xa “những đứa trẻ” thế hệ 7x, 8x hay 9x “đời đầu”, khi gần như độc chiếm thị trường nhắn tin online trong suốt nhiều năm.
Tuy nhiên cùng với sự bùng nổ của Internet, Yahoo mất dần đi vị thể của mình, và cho tới nay dường như chẳng mấy ai còn nhớ đến cái tên này nữa, ngoại trừ những scandal đình đám như lộ lọt dữ liệu người dùng, hay CEO từ chức.
Nhằm nhắc người dùng về “tượng đài” một thời, Yahoo mới đây vừa chính thức đổi logo theo phong cách đơn giản, nhưng nhận diện tốt thương hiệu.
Được biết, logo này do Pentagram thực hiện. Hãng này là công ty từng thiết kế logo cho Citybank, OMNY hay bảo tàng Cooper Hewitt. Như vậy, sau 6 năm, kể từ 2013, Yahoo đã chính thức đổi logo của mình.
Logo mới của Yahoo.
So với kiểu dáng cũ, logo mới của Yahoo được làm cách điệu hơn, viết thường thay vì viết hoa như trước đây. Pentagram cho biết ký tự “y" và “!” trong logo mới được thiết kế theo góc nghiêng 22.2 độ về phía trước, đại diện cho động lực thúc đẩy, tiến về phía trước..
Cùng với đó, Yahoo cũng công bố bản cập nhật của Yahoo Mail với nhiều tính năng thú vị, như xem tạp chí trực tuyến, xử lý tệp đính kèm, ưu đãi. Tuy nhiên, những thay đổi của Yahoo vẫn khiến giới công nghệ “dè chừng” do hãng vừa để xảy ra vụ lọt thông tin người dùng.
Nguyễn Nguyễn