Xem YouTube trên TV plasma của Panasonic

(Dân trí) - Tập đoàn thiết bị điện tử Panasonic (Nhật Bản) tỏ ra rất nhanh nhạy trước cơn bão Internet ngày càng lan rộng. Hãng sẽ tung ra thị trường dòng TV Plasma nối mạng, cho phép người dùng xem video của YouTube và hình ảnh trong bộ sưu tập ảnh của Google.

Panasonic cho biết, dòng TV thế hệ mới này sẽ được tung ra thị trường Bắc Mỹ vào mùa xuân năm nay.

 

“Lần đầu tiên người dùng sẽ được thưởng thức các video “tự chế” của trang web chia sẻ nổi tiếng YouTube ngay trong phòng khách với màn hình rộng lớn, mạng lại những cảm nhận hoàn toàn khác biệt khi xem trên máy tính”, Matsushita - nhà sản xuất TV thương hiệu Panasonic - nhấn mạnh.

 

Trong khi đó, đối thủ đáng gờm của Panasonic là Sony cũng đã tuyên bố sẽ khai trương dòng TV đời mới cho phép người xem thưởng thức các video Internet miễn phí của các nhà cung cấp, như AOL, Yahoo, Sony Pictures Entertainment và Sony BMG Music. Ngoài ra, những chiếc TV này cũng sẽ thu được các video độ nét cao.

 

“Internet video sẽ là một bước phát triển tiếp theo của lĩnh vực truyền hình độ phân giải cao, giúp người dùng dễ dàng kiểm soát các nội dung mà họ xem”, Randy Waynick - Phó chủ tịch Sony - nhấn mạnh.

 

Bộ phận Sony Pictures Television cũng cho biết một số kênh truyền hình của hãng sẽ phát một số nội dung trên trang web YouTube có kèm cả quảng cáo. Kênh truyền hình đâu tiên sẽ là Minisode Network.

 

Sau khi mua lại trang web chia sẻ video nổi tiếng YouTube với số tiền khổng lồ 1,65 tỷ USD, Google liên tục bị các xưởng phim lớn, trong đó có Viacom, đòi hầu tòa vì để cho người dùng Internet đăng tải những đoạn clip có bản quyền.

 

T.Vũ

Theo AFP

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm