Vietpay mất tích, tài khoản khách hàng bốc hơi
Hàng ngàn khách hàng sử dụng sim đa năng Vietpay đang ngồi trên đống lửa khi Công ty cổ phần Thanh toán điện tử Việt (Vietpay)… bỗng dưng biến mất.
Năm 2011, Công ty cổ phần Thanh toán Điện tử Việt (Vietpay) hợp tác với MobiFone ra mắt sim Vietpay, cho phép người dùng có thể nạp phí được cho tất cả các mạng di động, mua tiền ảo trong các trò chơi trực tuyến, các loại dịch vụ trả trước, trả sau ở Việt Nam. Người dùng thông qua tài khoản ngân hàng, hoặc trực tiếp, có thể nạp tiền vào tài khoản Vietpay và kinh doanh ngay trên sim của mình.
Hàng ngàn khách hàng sử dụng sim đa năng Vietpay đang ngồi trên đống lửa khi CTCP Thanh toán điện tử Việt (Vietpay)… bỗng dưng biến mất.
Sự tiện lợi này khiến đông đảo khách hàng Vietpay không ngần ngại chuyển tiền vào tài khoản để kinh doanh. Thế nhưng, hơn 1 năm qua, toàn bộ số tiền của khách hàng đã nạp vào sim đã bị “đóng băng” mà không hề có bất kỳ lời giải thích nào từ phía công ty. Việc mất tiền oan đã khiến cho hàng ngàn khách hàng bức xúc.
Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư, chị Nguyễn Thu Tâm (thôn Văn Trì, xã Minh Khai, huyện Từ Liêm, TP. Hà Nội) cho hay, chị đã sử dụng tài khoản Vietpay trên mạng để nạp tiền và mua mã card. Nhưng từ ngày 28/10/2013 đã không thể sử dụng được tài khoản này và đến nay, chị không biết cách nào để đòi lại số tiền hơn 6 triệu đồng mà chị đã nạp từ BIDV vào tài khoản.
“Sau khi dịch vụ bắn tiền này liên tục bị khóa và báo nâng cấp, ban đầu khi gọi đến phòng chăm sóc khách hàng của Vietpay, thì còn có người nghe máy, rồi ậm ờ bảo chờ, nhưng sau đó hoàn toàn không có người nghe và chỉ có trả lời tự động. Tháng 3/2014, tôi có đến địa chỉ của Vietpay ở tầng 7, Tòa nhà Sannam (Duy Tân, Dịch Vọng Hậu), nhưng công ty này đã biến mất. Tôi hỏi lễ tân và được biết, nhiều khách hàng cũng đến đây để hỏi và hình như Vietpay thuê dịch vụ địa chỉ ảo của một công ty nào đó trên tầng 7, chứ chưa từng xuất hiện ở đó”, chị Tâm cho biết. Rất nhiều khách hàng cho hay, trang web vietpay.vn bị khóa, gọi vào tổng đài chăm sóc khách hàng 1800599962 cũng đã bị khóa, địa chỉ Công ty cũng không có thật…, khiến họ chỉ biết gửi đơn cầu cứu lên Cục Quản lý cạnh tranh.
“Mất vài triệu đồng không có gì quá to tát, nhưng điều bức xúc nhất là trách nhiệm của MobiFone, vì nếu không vì uy tín của MobiFone, thì chắc chắn, không nhiều người dám đổ tiền vào Vietpay như thế. Vậy mà, MobiFone rũ bỏ trách nhiệm, coi như không hề liên quan”, một vị khách hàng cho hay.
Trong văn bản trả lời phóng viên Báo Đầu tư về vấn đề này, MobiFone khẳng định, Vietpay ký hợp đồng với các đại lý, điểm bán lẻ để nạp tiền cho khách hàng theo thỏa thuận riêng của Vietpay và các đại lý, điểm bán và MobiFone không liên quan tới thỏa thuận đó, vì Vietpay là một trong số nhiều đại lý nạp tiền điện tử của MobiFone. Vietpay cũng ký hợp đồng nạp điện tử với các nhà mạng khác, do đó, tài khoản của Vietpay có thể sử dụng để nạp tiền cho khách hàng ở nhiều mạng di động khác nhau.
Sim MobiFone đóng vai trò là công cụ để bán hàng thông qua hình thức gửi tin nhắn và MobiFone chịu trách nhiệm với các khách hàng về dịch vụ thông tin di động như thoại, SMS, dịch vụ giá trị gia tăng của các sim đó.
“MobiFone đã nhận được phản ánh của một số đại lý, điểm bán lẻ của Vietpay về vấn đề này. MobiFone cũng đã làm việc với các cơ quan quản lý nhà nước, như Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông; Cục Quản lý cạnh tranh. MobiFone sẽ có thông tin đến các cơ quan báo chí ngay khi các cơ quan trên có ý kiến chính thức”, văn bản trả lời Báo Đầu tư nêu rõ.
Hàng ngàn khách hàng sử dụng sim đa năng Vietpay đang ngồi trên đống lửa khi CTCP Thanh toán điện tử Việt (Vietpay)… bỗng dưng biến mất.
Sự tiện lợi này khiến đông đảo khách hàng Vietpay không ngần ngại chuyển tiền vào tài khoản để kinh doanh. Thế nhưng, hơn 1 năm qua, toàn bộ số tiền của khách hàng đã nạp vào sim đã bị “đóng băng” mà không hề có bất kỳ lời giải thích nào từ phía công ty. Việc mất tiền oan đã khiến cho hàng ngàn khách hàng bức xúc.
Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư, chị Nguyễn Thu Tâm (thôn Văn Trì, xã Minh Khai, huyện Từ Liêm, TP. Hà Nội) cho hay, chị đã sử dụng tài khoản Vietpay trên mạng để nạp tiền và mua mã card. Nhưng từ ngày 28/10/2013 đã không thể sử dụng được tài khoản này và đến nay, chị không biết cách nào để đòi lại số tiền hơn 6 triệu đồng mà chị đã nạp từ BIDV vào tài khoản.
“Sau khi dịch vụ bắn tiền này liên tục bị khóa và báo nâng cấp, ban đầu khi gọi đến phòng chăm sóc khách hàng của Vietpay, thì còn có người nghe máy, rồi ậm ờ bảo chờ, nhưng sau đó hoàn toàn không có người nghe và chỉ có trả lời tự động. Tháng 3/2014, tôi có đến địa chỉ của Vietpay ở tầng 7, Tòa nhà Sannam (Duy Tân, Dịch Vọng Hậu), nhưng công ty này đã biến mất. Tôi hỏi lễ tân và được biết, nhiều khách hàng cũng đến đây để hỏi và hình như Vietpay thuê dịch vụ địa chỉ ảo của một công ty nào đó trên tầng 7, chứ chưa từng xuất hiện ở đó”, chị Tâm cho biết. Rất nhiều khách hàng cho hay, trang web vietpay.vn bị khóa, gọi vào tổng đài chăm sóc khách hàng 1800599962 cũng đã bị khóa, địa chỉ Công ty cũng không có thật…, khiến họ chỉ biết gửi đơn cầu cứu lên Cục Quản lý cạnh tranh.
“Mất vài triệu đồng không có gì quá to tát, nhưng điều bức xúc nhất là trách nhiệm của MobiFone, vì nếu không vì uy tín của MobiFone, thì chắc chắn, không nhiều người dám đổ tiền vào Vietpay như thế. Vậy mà, MobiFone rũ bỏ trách nhiệm, coi như không hề liên quan”, một vị khách hàng cho hay.
Trong văn bản trả lời phóng viên Báo Đầu tư về vấn đề này, MobiFone khẳng định, Vietpay ký hợp đồng với các đại lý, điểm bán lẻ để nạp tiền cho khách hàng theo thỏa thuận riêng của Vietpay và các đại lý, điểm bán và MobiFone không liên quan tới thỏa thuận đó, vì Vietpay là một trong số nhiều đại lý nạp tiền điện tử của MobiFone. Vietpay cũng ký hợp đồng nạp điện tử với các nhà mạng khác, do đó, tài khoản của Vietpay có thể sử dụng để nạp tiền cho khách hàng ở nhiều mạng di động khác nhau.
Sim MobiFone đóng vai trò là công cụ để bán hàng thông qua hình thức gửi tin nhắn và MobiFone chịu trách nhiệm với các khách hàng về dịch vụ thông tin di động như thoại, SMS, dịch vụ giá trị gia tăng của các sim đó.
“MobiFone đã nhận được phản ánh của một số đại lý, điểm bán lẻ của Vietpay về vấn đề này. MobiFone cũng đã làm việc với các cơ quan quản lý nhà nước, như Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông; Cục Quản lý cạnh tranh. MobiFone sẽ có thông tin đến các cơ quan báo chí ngay khi các cơ quan trên có ý kiến chính thức”, văn bản trả lời Báo Đầu tư nêu rõ.
Theo Báo Đầu tư