Đây là cuộc khảo sát được thực hiện độc lập của Nielsen Vietnam, trên 300 người thuộc nhóm độ tuổi từ 24-40 tuổi, là những người tiêu dùng có tác động chính đến quyết định chọn mua TV trong gia đình. Theo báo cáo, thương hiệu TV Samsung được đến 93% người dùng yêu thích về chất lượng hình ảnh và kiểu dáng thiết kế.
Sau khi trải nghiệm chất lượng, hình ảnh của các thương hiệu TV tại địa điểm tập trung và tiến hành phỏng vấn trực tiếp, kết quả cho thấy có đến 93% số người tham gia đã bình chọn TV Samsung có chất lượng hiển thị hình ảnh tốt nhất khi so sánh với các nhãn hiệu khác trên thị trường hiện nay. Riêng về thiết kế, Samsung tiếp tục chiếm được cảm tình của đa số người tiêu dùng với sự đa dạng và nổi bật về kiểu dáng cùng chủng loại TV so với các thương hiệu khác.
Theo đại diện từ Nielsen Vietnam, con số 93% cho thấy mức độ yêu thích và hài lòng đối với sản phẩm Samsung trải trên nhiều dòng sản phẩm khác nhau, trong đó đặc biệt chú trọng đến các dòng TV LED và Smart TV 3D thế hệ mới của Samsung. Chi tiết hơn, các dòng TV từ 40 inch trở lên của Samsung hiện đang được người tiêu dùng đặc biệt yêu thích và bình chọn nhờ chất lượng hình ảnh sắc nét và độ tương phản cao.
Người tiêu dùng đang dần hướng tới những dòng TV thông minh có thể kết nối Internet.
Thêm vào đó, việc phát triển tính năng 3D xuất sắc và kho ứng dụng phong phú cho dòng Smart TV đã giúp TV Samsung nhận được 93% lượng bình chọn của người tiêu dùng so với các sản phẩm cùng loại của các thương hiệu khác. Riêng ở dòng TV 55 inch, Samsung cũng chiếm được nhiều cảm tình nhờ kiểu dáng thời trang và thiết kế đường viền siêu mỏng. Điều đáng chú ý là có đến 89% số người tham gia khảo sát cho biết mong muốn được sở hữu một chiếc TV Samsung thời trang và giàu tính năng trong phòng khách gia đình.
Bà Trần Tuệ Tri, Giám đốc Tiếp thị Công ty TNHH Điện tử Samsung Vina, cho biết "Tại thị trường toàn cầu, TV Samsung đã là thương hiệu TV số 1 thế giới suốt hơn 5 năm qua. Kết quả khảo sát của Nielsen Vietnam cũng đã khẳng định sự thành công của chúng tôi tại thị trường Việt Nam.”
Theo báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường GFK, trong quý II/2011, Samsung hiện đang tiếp tục dẫn đầu thị trường TV toàn cầu trong quý thứ 24 liên tiếp với 22,6% thị phần, giữ khoảng cách khá xa với LG với 14,4% và Sony 11,7%. Tại thị trường Việt Nam, thị phần TV Samsung chiếm lĩnh còn cao hơn với 30,2%, so với LG 14% và Sony 25,5%.
Nguyên Anh