Thứ ba, 09/03/2010 - 14:33

TV 3D của Sony, Panasonic chia nhau “tấn công” Mỹ, Nhật

Dân trí

Trong khi Panasonic tìm đường sang Mỹ để nhờ cậy kênh bán lẻ Best Buy quảng bá thế hệ TV 3D thì Sony tỏ ra trung thành với thị trường nội địa Nhật.

TV 3D của Sony, Panasonic chia nhau “tấn công” Mỹ, Nhật - 1
Sony trình diễn TV 3D đầu tiên của mình.
 
Panasonic vừa cho hay hãng sẽ chào bán TV 3D tại Mỹ bắt đầu từ ngày mai. TV màn hình 3 chiều của nhà sản xuất đến từ xứ sở hoa anh đào này sẽ được chuỗi cửa hàng bán lẻ Best Buy quảng cáo và chào bán. TV 3D của Panasonic sẽ được trưng bày tại những gian hàng đặc biệt, nơi khách hàng có thể dễ dàng trải nghiệm.

 

Panasonic, nổi tiếng với thương hiệu TV Viera, sẽ bán TV 50 inch với giá 2.500 USD. Hãng đặt mục tiêu sẽ tiêu thụ được 500.000 chiếc tại cường quốc Mỹ trong năm đầu tiên ra mắt - một nửa doanh số toàn cầu hàng năm của Panasonic.

 

Trong khi đó, người đồng hương Sony lại lên kế hoạch sẽ trình làng TV 3D tại chính thị trường Nhật Bản trong tháng 6 tới. Model màn hình 46 inch sẽ được bán với giá 350.000 yên (3.875 USD), và model 40 inch có giá 290.000 yên.

 

Tháng trước, hãng sản xuất TV lớn nhất thế giới Samsung cũng đã bắt đầu bán TV 3D tại Hàn Quốc. Hãng này sẽ bán đại trà trên thế giới trong tháng 3 này với mục tiêu trong năm nay sẽ đạt doanh số 2 triệu chiếc.

 
Cơn sốt siêu phẩm “Avatar” đã khiến người tiêu dùng trở nên quan tâm đến TV 3D.
 

T.Vũ

Theo Reuters