Tổng thống tái đắc cử Obama lập kỷ lục mới trên Facebook, Twitter

Dân trí Bức ảnh tổng thống Mỹ Barack Obama chia vui với người vợ của mình sau khi tái đắc cử thêm một nhiệm kỳ mới 4 năm, đã lập nên những kỷ lục mới đáng kinh ngạc trên mạng xã hội Facebook lẫn Twitter.

Không lâu sau khi giành chiến thắng trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng cho nhiệm kỳ mới, tổng thống Mỹ Barack Obama đã cho đăng tải lên trang Facebook chính thức của mình một hình ảnh ông đang ôm người vợ Michelle của mình để ăn mừng chiến thắng. Và chỉ không lâu sau đó, bức ảnh này đã lập nên một kỷ lục mới trên Facebook về số lượng người “thích” (Like) và số lượng “chia sẻ” (Share).

Bức ảnh lập kỷ lục của Tổng thống Obama trên Facebook với hơn 4 triệu lượt “Like”
Bức ảnh lập kỷ lục của Tổng thống Obama trên Facebook với hơn 4 triệu lượt “Like”

Tính đến thời điểm hiện tại, chỉ sau chưa đầy 72 giờ, bức ảnh với tiêu đề “Four more years” (thêm 4 năm nữa) đã có hơn 4 triệu lượt thích, gần 600 ngàn lượt chia sẻ và gần 200 ngàn lượt bình luận. Con số này vẫn tiếp tục tăng theo thời gian.

“Bức ảnh này của Barack Obama là bức ảnh nhiều người thích nhất trên Facebook từ trước đến này”, mạng xã hội Facebook công bố về kỷ lục mới trên dịch vụ của mình vào ngày hôm qua.

Không chỉ trên Facebook, tổng thống Mỹ Barack Obama còn đăng tải một hình ảnh với thông điệp tương tự lên trang Twitter chính thức của mình và ngay lập tức, hình ảnh này cũng lập nên một kỷ lục mới trên mạng xã hội này, với gần 800 ngàn lượt ReTweet (phản hồi) và gần 300 ngàn lượt thích. Kỷ lục trước đây trên mạng xã hội Twitter thuộc về ca sĩ Justin Bieber, tuy nhiên cũng chỉ đạt được 225 ngàn lượt ReTweet.

Bức ảnh tương tự cũng đã lập nên một kỷ lục mới trên Twitter
Bức ảnh tương tự cũng đã lập nên một kỷ lục mới trên Twitter

Hiện tại trang Twitter chính thức của tổng thống Obama có hơn 22 triệu người theo dõi và là một trong những người có lượng người theo dõi lớn nhất trên Twitter. Trong khi đó, đối thủ của ông trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng, Mitt Romney có chưa đến 2 triệu người theo dõi.

Theo Zach Green, Giám đốc của Twitter thì chiến dịch tranh cử của Obama đã tận dụng một cách khéo léo mạng xã hội để giúp ông có thêm sự ủng hộ trong cuộc chạy đua gay cấn với Mitt Romney.

“Bức ảnh này đã nói lên tất cả”, Green cho biết. “Nó đã làm cho mọi người cảm thấy gần gũi hơn với chiến dịch tranh cử theo cách mà họ chưa từng được biết đến trươc đó. Nó tạo nên một cảm giác có sự liên kết giữa những người bình thường và một vị tổng thống, một sự đồng cảm, như một con người trong tất cả chúng ta”.

Cuộc chạy đua vào Nhà Trắng cũng là một trong những chủ đề được quan tâm và bàn luận nhiều nhất trên Twitter trong năm nay. Có khoảng 32 triệu tin nhắn được gửi đi trên Twitter liên quan đến cuộc bầu cử chỉ một ngày trước khi kết quả được công bố, và có tiếp 23 triệu tin nhắn trên Twitter được gửi đi sau khi có kết quả.

Không chỉ tạo “sóng gió” trên Facebook và Twitter, cuộc bầu cử Tổng thống tại Mỹ cũng đã tạo nên một làn sóng chia sẻ hình ảnh thông qua ứng dụng Instagram, tăng gấp 2,1 lần so với thông thường.

Lượng người chia sẻ hình ảnh qua Instagram cũng tăng vọt trong ngày bầu cử
Lượng người chia sẻ hình ảnh qua Instagram cũng tăng vọt trong ngày bầu cử

“Người dùng trên khắp nước Mỹ đã chia sẻ hơn 250 ngàn bức ảnh liên quan đến vấn đề bầu cử”, Instagram cho biết. 

Với sự phổ biến của mạng xã hội và các phương tiện truyền thông, có thể thấy rằng những công cụ này đang ảnh hưởng ngày càng nhiều cuộc sống của chúng ta, ngay cả với những điều hệ trọng như những cuộc bầu cử Tổng thống.

T.Thủy
Tag :