Thị trường TV "ăn nên làm ra" trước thềm World Cup

(Dân trí) - Chỉ còn 2 ngày nữa, World Cup 2018 sẽ chính thức diễn ra và ngay lúc này đây, sức mua TV đang tăng trưởng mạnh mẽ, tập trung vào TV màn hình cỡ lớn.

Người dân bắt đầu đi mua TV nhiều hơn trong cuối tuần qua
Người dân bắt đầu đi mua TV nhiều hơn trong cuối tuần qua

Một số cửa hàng kinh doanh TV tại TPHCM cho biết, ngay sau khi VTV công bố chính thức có bản quyền World Cup, người dùng đã bắt đầu đến nhiều hơn để mua sắm TV mới.

Đại diện một cửa hàng trên đường 3-2, quận 10 cho biết, 2 ngày cuối tuần vừa qua là sức mua tăng đỉnh điểm, gấp ít nhất 2 lần so với ngày bình thường. Điều này có được có lẽ do VTV công bố chính thức có bản quyền truyền hình.

Một đại diện khác ở đường quốc lộ 50, Bình Chánh cũng nói tương tự và cho biết, nhiều người chờ đợi khi có bản quyền World Cup mới chủ động đi mua sắm khiến cho những ngày cuối tuần qua, hầu như các cửa hàng kinh doanh TV nào cũng đông khách. Riêng cửa hàng này cho biết, sức mua đã tăng gấp 3 lần so với thường ngày.

Theo một đại diện hệ thống bán lẻ lớn, sức mua TV đã tăng trưởng "phi mã" trong vài ngày qua. Đây là thời điểm cận kề của World Cup và những người chờ đợi đều trước đó đều đã đến để mua sắm sẵn sàng xem bóng đá.

TV màn hình lớn nhận được sự quan tâm từ phía người dùng
TV màn hình lớn nhận được sự quan tâm từ phía người dùng

Đại diện hệ thống này cũng cho biết, các dòng TV 43 đến 49 inch đang có sức mua tốt nhất và mức giá bán hiện tại cũng khá mềm giúp người dùng chi trả dễ hơn.

Theo quan sát của phóng viên, giá bán các mẫu TV năm nay đã khá mềm hơn so với những năm trước đó, những dòng Smart TV đang có ngưỡng giá từ 5 triệu trở lên hay những dòng TV màn hình lớn, kích thước 45 đến 50 inch có giá cũng khá mềm vào khoảng 10 triệu đồng...

Các mẫu TV đang hút khách tại các thành phố lớn là Smart Tivi Samsung 32 inch UA32J4303D, Smart Tivi TCL 32 inch L32S62T, Smart Tivi Samsung 43 inch UA43M5523, Android Tivi Sony 4K 43 inch KD-43X8000E và Android Tivi Sony 4K 43 inch KD-43X7500F. Các sản phẩm này có giá từ hơn 5 triệu đến 15 triệu đồng.

Dự báo từ các nhà bán lẻ, thị trường TV mùa World Cup sẽ tăng trưởng ít nhất 50% và thậm chí có một hệ thống lớn còn tin tưởng, mức tăng trưởng đến ngưỡng 200%.

Gia Hưng

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm