Thêm một thương hiệu điện thoại Trung Quốc về Việt Nam
(Dân trí) - Thương hiệu điện thoại Meizu đã chính thức gia nhập sân chơi tại thị trường Việt Nam. Hãng này đã chính thức ra mắt loạt sản phẩm mới của mình sau nhiều thông tin rò rỉ liên tục trong thời gian qua.
Chỉ tính riêng năm 2015 đã liên tiếp có sự xuất hiện của nhiều thương hiệu điện thoại mới nổi tại thị trường Việt Nam, như Archos, Obi, Coolpad. Với sự gia nhập của một thương hiệu mới đến từ Trung Quốc lần này cho thấy sức hút mạnh liệt của thị trường Việt khi được xem là một thị trường đầy màu mỡ và rất tiềm năng hiện nay.
Điều này cũng dễ hiểu bởi theo một thống kê, Việt Nam có đến 69% dân số trong độ tuổi lao động, chiếm đến 69% tổng dân số. Đây là những đối tượng có thể tiếp cận với công nghệ nhanh chóng và dễ dàng. Và đó cũng là những khách hàng tiềm năng mà những hãng công nghệ hướng đến.
Phát biểu tại sự kiện, đại diện của Meizu cho biết: "Việt Nam là một trong những thị trường mà chúng tôi đánh giá cao, đây là một thị trường đầy tiềm năng và năng động. Các sản phẩm mà chúng tôi bán ra hướng đến chất lượng, thiết kế, camera tốt cùng cấu hình mạnh... phù hợp với người tiêu dùng Việt."
Được biết, Meizu được thành lập năm 2003 tại Trung Quốc, khởi đầu bằng việc sản xuất máy nghe nhạc MP3, Meizu đã đạt được doanh số bán hàng khá cao cho sản phẩm này. Tiếp đó, Meizu đã lấn sân sang thị trường sản xuất smartphone. Hiện tại Meizu đang giữ 2,2% thị phần tại Trung Quốc, theo thống kê của IDC.
Theo công bố, Meizu sẽ chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam kể từ ngày 11/11/2015 và trong đợt đầu tiên sẽ bán ra thị trường Việt với 3 sản phẩm gồm: Meizu M2 Note, Meizu M2 và Meizu MX5.
Phan Tuấn