Thêm một người nước ngoài bị lừa khi mua iPhone 6 tại Singapore
(Dân trí)-Trong khi vụ việc một du khách Việt Nam bị lừa đảo khi mua iPhone 6 tại Singapore chưa lắng xuống thì một trường hợp tương tự xảy ra với một sinh viên người Ấn Độ, cũng trong khu mua sắm Sim Lim, nơi xảy ra vụ việc với du khách Việt Nam.
Vụ việc xảy ra khi một nữ sinh viên giấu tên 19 tuổi người Ấn Độ bị một cửa hàng điện tử tại khu mua sắm Sim Lim buộc phải trả thêm số tiền 1.000 SGD, bên cạnh số tiền 999SGD mà người này phải trả để mua một chiếc iPhone 6.
Qua email phản ánh gửi đến tờ báo lớn The Straits Times của Singapore, sinh viên này cho biết cô đã vào cửa hàng điện tử có tên gọi Mobile 22 tại tầng 1 của khu mua sắm Sim Lim Square vào ngày 9/10 vừa qua.
Ban đầu, cô chấp nhận trả số tiền 999SGD cùng với khoản tiền 39,9SGD phí bảo hành. Tuy nhiên, khi thanh toán bằng thẻ tín dụng, người này nhận thấy cô bị trừ thêm số tiền 1.000SGD trong thẻ, mà nguyên do được nhân viên của cửa hàng giải thích rằng 39,9SGD đó chỉ là phí bảo hành của một tháng.
Nhiều cửa hàng tại Sim Lim Square có uy tín không tốt và được nhiều người phản ánh
“Số tiền 39,9 SGD được nhân lên với 24 tháng được in trong hợp đồng, nhưng người bán đã cố tình che giấu thông tin này bằng ngón tay trong khi đưa hóa đơn và thúc giục tôi ký”, cô gái này cho biết trong email phản ánh.
Nữ sinh viên đến từ Ấn Độ này cho biết sau đó cô đã bật khóc và bắt đầu van xin nhân viên tại cửa hàng sau khi họ cho biết sẽ không trả lại tiền cho cô. Sau khi cô van xin và giải thích rằng số tiền đó là học phí của mình, phía cửa hàng đã chấp nhận trả lại cho cô 551SGD trong tổng số 1.000SGD đã tự ý trừ đi.
Vụ việc được sinh viên này phản ánh sau khi một trường hợp tương tự xảy ra với du khách đến từ Việt Nam đang khiến dư luận tại Singapore xôn xao. Khác với trường hợp du khách của Việt Nam, cô gái người Ấn Độ này chấp nhận nhận lại tiền và không gọi cảnh sát cũng như không làm lớn chuyện. Cô chỉ viết email phản ánh đến giới truyền thông sau khi đọc được câu chuyện tương tự với mình.
Hiện tại Mobile Air, cửa hàng thực hiện hành vi lừa đảo với anh Phạm Văn Thoại, du khách người Việt Nam trong vụ việc, đã bị đóng cửa do sức ép của dư luận.
Cộng đồng mạng tại Singapore thậm chí còn đang thực hiện một chiến dịch truy lùng danh tính của Jover Chew, chủ cửa hàng này, đồng thời buộc Chew phải trả lại toàn bộ số tiền lừa đảo mà cửa hàng Mobile Air đã lấy của anh Thoại, nếu không họ vẫn sẽ tiếp tục chiến dịch truy lùng tung tích và công khai các thông tin cá nhân của Chew lên mạng xã hội.
Trong khi đó, chiến dịch trực tuyến kêu gọi quyên góp số tiền để mua tặng cho anh Thoại một chiếc iPhone 6 mới và gửi về Việt Nam cho anh, được phát động bởi Gabriel Kang, một người Singapore, như một lời xin lỗi gửi đến anh Thoại, đến thời điểm này đã có đến 10.741USD tiền ủng hộ, vượt xa so với mục đích đề ra là 1.350USD, cho dù đến tận ngày 12/11 chiến dịch này mới kết thúc.
Gabriel Kang cho biết hiện anh đang liên hệ với Ủy ban Bảo vệ người tiêu dùng Singapore để xin địa chỉ liên hệ của anh Thoại tại Việt Nam, từ đó có thể chuyển phát nhanh một chiếc iPhone 6 mới đến cho anh.
T.Thủy