Thảo luận về khai thác mạng xã hội tại Social Media 2009

Đông đảo chuyên gia sẽ thảo luận về xu hướng, ứng dụng và khai thác sức mạnh của mạng xã hội phục vụ doanh nghiệp và cộng đồng, tại hội thảo Social Media 2009, ở Hà Nội, ngày 18/7.

Tại Social Media, Diễn giả là các chuyên gia về mạng xã hội và truyền thông đến từ VCCorp, Vega, Báo Mới, Times Universal và một số blogger uy tín trong ngành.. sẽ đóng góp tham luận và thảo luận về xu hướng và khả năng ứng dụng sức mạnh của mạng xã hội trong cuộc sống.

Truyền thông mạng xã hội (Social Media) là một khái niệm mới nhưng ngày càng có sức lan toả mạnh mẽ, tác động trực tiếp tới đời sống xã hội, mang lại những giá trị cụ thể cho cộng đồng và hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp.

Tuy nhiên, ở Việt Nam, các doanh nghiệp lớn chưa quan tâm nhiều đến sức mạnh của mạng xã hội mà chỉ có những đơn vị kinh tế nhỏ lẻ thực hiện thăm dò thị trường, chào hàng trên các dịch vụ blog. Đây chính là lý do thúc đẩy các việc tổ chức hội thảo Social Media.
 
Thảo luận về khai thác mạng xã hội tại Social Media 2009 - 1

Truyền thông mạng xã hội (Social Media) là khái niệm mới, chưa được nhiều doanh nghiệp Việt Nam tận dụng.

Ông Trần Tuấn Tài, chuyên viên phân tích kinh tế ở tập đoàn Computer Sciences Corporation, Australia, một đại biểu tham luận hội thảo cho biết: "Truyền thông xã hội sẽ liên tục thay đổi cách chúng ta giao tiếp và đón nhận thông tin. Khi các dịch vụ truyền thông xã hội phát triển hơn, chúng ta sẽ bớt tìm kiếm sản phẩm cần dùng mà tận dụng các mạng lưới quan hệ trong tay để thu thập các sản phẩm phù hợp với bản thân. Truyền thông xã hội biến các thông điệp từ doanh nghiệp đến khách hàng thành những thông điệp khách hàng tự trao đổi với nhau. Ngoài ra, truyền thông xã hội sẽ giúp xã hội phổ cập, chia sẻ, lan truyền những nguồn tri thức vốn tồn tại rải rác trước đây. Mỗi người sẽ được tiếp cận nhanh chóng những nguồn kiến thức vô hạn với chi phí thấp, và có thể đóng góp vào phát triển lên thêm những kho tàng đó".

Các diễn giả sẽ đóng góp ý kiến và thảo luận về một số lĩnh vực chính trong truyền thông mạng xã hội. Trong đó, có vấn đề liên quan tới việc giới thiệu những mạng xã hội có nhiều tiện tích nhưng ít phổ biến ở Việt Nam như Tumblr, Twitter...; việc "xây dựng thương hiệu cá nhân" qua mạng xã hội, tận dụng sức mạnh và xây dựng chiến lược truyền thông mạng xã hội cho các doanh nghiệp...

Hội thảo Social Media được tổ chức từ tại Thư viện Quốc gia Hà Nội và trực tuyến tại địa chỉ: http://smc.linkhay.com/live.html. Đây là lần thứ ba, một hội thảo về mạng xã hội được tổ chức tại Hà Nội. Năm 2007 và tháng 4/2009, Barcamp, hội thảo mở về công nghệ thông tin và mạng xã hội đã được tổ chức, thu hút sự tham gia đông đảo chuyên gia và người quan tâm.

Theo Báo Đất Việt