Tạp chí tiêu dùng danh tiếng Mỹ “quay lưng” với iPhone 4

(Dân trí) - Consumer Reports, tạp chí đánh giá tiêu dùng danh tiếng của Mỹ đã chính thức đưa ra lời khuyên mọi người không nên mua chiếc iPhone 4 của Apple sau khi tiến hành thử nghiệm và xác nhận chiếc smartphone này bị dính lỗi thiết kế ăng-ten.

Tạp chí tiêu dùng danh tiếng Mỹ “quay lưng” với iPhone 4 - 1



Tờ tạp chí này nhấn mạnh thêm rằng AT&T, nhà mạng phân phối độc quyền điện thoại iPhone 4 trên thị trường Mỹ không hẳn là thủ phạm chính trong vụ “đánh lừa” người tiêu dùng này.

 

Trong một bản báo cáo được đưa ra ngày 12/7, Consumer Reports khẳng định cũng đã tiến hành thử nghiệm những chiếc điện thoại khác, trong đó có cả iPhone 3GS và Palm Pre. Kết quả cho thấy những điện thoại này này không có những vấn đề mất sóng như smartphone thế hệ mới nhất của “Quả táo” đang gặp phải.

 

Bản báo cáo của Consumer Reports là “cú đánh” trực diện mới nhất nhằm vào iPhone 4. Apple đã bán được 1,7 triệu chiếc điện thoại này chỉ trong ba ngày đầu tiên ra mắt thị trường tuy nhiên, cũng gần như ngay lập tức, sản phẩm vấp phải vô số lời phàn nàn từ phía người tiêu dùng liên quan đến vấn đề sóng chập chờn. Nhiều khách hàng kêu ca về việc bắt sóng của ăng-ten trên iPhone 4 sẽ bị ảnh hưởng nếu họ cầm điện thoại theo một cách nhất định.

 

Shaw Wu, chuyên gia phân tích tại Kaufman Bros cho biết ông lấy làm ngạc nhiên trước thái độ lạnh nhạt của tạp chí Consumer Reports dành cho mẫu iPhone mới. Những khuyến cáo của tạp chí này từ lâu đã trở thành cẩm nang mua sắm của nhiều người tiêu dùng.

 

“Consumer Reports là một ấn phẩm có uy tín. Điều này có thể ảnh hưởng đến doanh số bán hàng của iPhone”, ông Wu khẳng định.

 

Cổ phiếu của Apple đã giảm 1% xuống còn mức 257,06 USD vào phiên giao dịch trưa 12/7 trên sàn chứng khoán công nghệ Nasdaq.

 

Hiện tại, Apple cũng phải đối mặt với ít nhất ba đơn kiện từ phía người sử dụng iPhone liên quan đến các vấn đề ăng-ten.

 

“Khi ngón tay hoặc bàn tay của bạn chạm vào một góc bên trái phía dưới chiếc điện thoại iPhone 4 - một việc rất dễ xảy ra, đặc biệt là đối với những người thuận tay trái, sóng điện thoại có thể giảm một cách đáng kể đủ để khiến bạn mất kết nối hoàn toàn nếu bạn đang ở trong một khu vực sóng yếu”, Mike Gikas, nhà phân tích của Consumer Reports viết trên website tạp chí.

 

Hiện Apple chưa đưa ra bất cứ lời bình luận nào trước phản ứng của tạp chí Consumer Reports.

 

Trước những lời phàn nàn của khách hàng, Apple vẫn khăng khăng cho rằng hầu hết các điện thoại di động hiện nay sẽ bị mất tín hiệu nếu bị cầm theo những cách nhất định. Tuy nhiên sau đó, hãng cố “sửa sai” bằng tuyên bố đã phát hiện ra một trục trặc phần mềm liên quan đến cột hiển thị sóng trên màn hình điện thoại iPhone nhưng không đả động trực tiếp đến những mối quan tâm trước đó của người dùng về thiết kế ăng-ten.

 

Ở một mặt khác, Consumer Reports vẫn có lời khen iPhone 4 ghi được điểm cao về thời lượng pin, màn hình hiển thị sắc nét và camera quay được video chất lượng cao.

 

Tuy vậy, Gikas khẳng định lỗi mất sóng là lý do khiến iPhone 4 không được nằm trong bảng xếp hạng những smartphone đáng bỏ tiền ra mua của tạp chí Consumer Reports.

 

“Apple cần phải thiết lập một chế độ sửa chữa miễn phí và vĩnh viễn đối với vấn đề ăng-ten trước khi chúng tôi có thể khuyến cáo về iPhone 4”, Gikas viết trên blog của mình tại địa chỉ ConsumerReports.org.

 

Võ Hiền

Theo Reuters

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm