Tạo “bản sao” để trả đũa Twitter

(Dân trí) - Để “trả đũa” cho việc Twitter ra mắt công cụ chia sẻ ảnh trực tuyến để thách thức công cụ Twitpic, Noah Everett, nhà sáng lập Twitpic cũng đã cho ra mắt 1 mạng xã hội “sao chép” hoàn toàn các tính năng của Twitter, với tên gọi Heello.

Heello do Noah Everett tạo nên có tính năng và cách thức sử dụng giống y như Twitter, chỉ khác về tên gọi các khái niệm. Theo đó, thay vì “tweet” (người dùng đăng tải thông điệp) thì với Heello sẽ được gọi là “ping”, thay vì gọi là “retweet” (phản hồi) thì sẽ được gọi là “echo”, và thay vì khái niệm “follower” (theo đuôi) thì Heello gọi đó là “listen”.

Một trong những điều khác biệt giữa Heello và Twitter đó là cập nhật thông tin từ bạn bè trong danh sách “theo đuôi” theo thời gian thực, điều này đôi khi gây ra tình trạng khá lộn xộn khi kích lên 1 đoạn thông điệp của bạn bè.

Không dừng lại ở đó, Heello còn tích hợp cả các mạng xã hội Twitter và Facebook, nghĩa là những đoạn thông điệp đăng tải trên Hello có thể chia sẻ trên cả các mạng xã hội khác như Twitter và Facebook.

Tạo “bản sao” để trả đũa Twitter - 1
Giao diện và tính năng của Heello hoàn toàn tương tự với Twitter

Mặc dù có vẻ như việc cho ra mắt Heello chỉ là hành động “bộc phát” khi Twitter ra mắt công cụ chia sẻ ảnh trực tuyến cạnh tranh với Twitpic, tuy nhiên nhà sáng lập Noah Everett cho biết Heello sẽ sớm hỗ trợ tính năng video, tích hợp tin nhắn SMS, các ứng dụng điện thoại và tích hợp 1 tính năng “Channel” (Kênh) hoạt động tương tự như Danh sách trên Twitter.

Có vẻ như hành động của Noah Everett mang tính chất gây sự chú ý hơn là để tìm kiếm sự thành công, bởi lẽ sẽ chẳng dễ dàng gì để đánh bại 1 mạng xã hội có hơn 200 triệu người dùng hiện nay như Twitter, với 1 mạng xã hội có tính năng không gì khác biệt so với đối thủ.

Twitpic là công cụ để chia sẻ ảnh trực tuyến dưới dạng đường link rút gọn, được người dùng thường xuyên sử dụng để đăng tải lên Twitter và các mạng xã hội khác. Tuy nhiên, vào ngày hôm qua, Twitter đã chính thức cho ra mắt công cụ chia sẻ ảnh trực tuyến của riêng mình, với tính năng và cách thức sử dụng không có nhiều khác biệt so với Twitpic. Đây chính là lý do chính để Noah Everett tạo ra “bản sao” của Twitter.

Tuy nhiên, vẫn còn 1 câu hỏi đặt ra chưa có lời giải đáp: phải chăng Noah Everett chỉ mất có 1 ngày để tạo nên 1 công cụ giống hệt Twitter?

Ngân Hà
Tổng hợp

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm