Sức mua TV không tăng trong những ngày diễn ra Euro 2016

(Dân trí) - Trước thời điểm diễn ra Euro, thị trường TV đã có đấu hiệu khởi sắc với mức tăng 15 đến 20%. Nhưng hiện nay sức mua đang có dấu hiệu chững lại và không được như kì vọng.

1-2-1466672434697

Theo nhà bán lẻ Điện máy Xanh, sức mua trước mùa Euro đã tăng khoảng 15%, 20% so với thời điểm trước đó. Trong khi đó, hiện nay sức mua vẫn ở mức tương đương, thấp hơn mức kì vọng mà Điện máy xanh đặt ra.

Đại diện nhà bán lẻ Phan Khang (TPHCM) cũng cho biết rằng sức mua hiện nay đang chững lại và không tăng mạnh như thời điểm trước khi diễn ra Euro 2016. Sức mua chỉ tăng thêm khoảng 15 đến 20%, không tốt bằng những mùa Euro hay giải đấu khác của những năm trước.

Khảo sát nhanh tại TPHCM, người dân mua sắm TV mới hiện không nhộn nhịp như những ngày đầu mùa giải. Lý giải cho điều này, một nhân viên bán hàng trên đường Xô viết Nghệ tĩnh cho biết: "Người có nhu cầu mua sắm TV mới đã mua sắm từ trước khi diễn ra giải đấu. Hiện tại vì một lý do nào đó, người tiêu dùng mới cần đi mua thêm TV mới".

Cũng theo đại diện từ các nhà bán lẻ, nhu cầu mua sắm TV hiện nay của người dùng ở các thành phố lớn tập trung vào các sản phẩm có màn hình lớn từ 50 inch trở lên. Các sản phẩm TV hiện nay khá đa dạng và nhiều mẫu mới, mức giá tốt cùng nhiều khuyến mãi kích cầu do hãng và cả nhà bán lẻ tung ra. Trong đó, Samsung chiếm ưu thế với 35 mẫu sản phẩm TV mới, LG nối gót với 34 sản phẩm và Sony có 12 mẫu TV mới dành cho người tiêu dùng trong mùa Euro để lựa chọn mua sắm.

TV màn hình lớn từ 50 inch thu hút khách
TV màn hình lớn từ 50 inch thu hút khách

Bên cạnh TV mới, đầu thu cũng thu hút khách hàng trong thời gian vừa qua. Anh Thịnh, đại diện từ nhà phân phối Hoàng Thịnh cho biết: "Tuần qua các nhà đài bắt đầu tắt sóng analog khiến cho sức mua của đầu thu tăng mạnh, 3 ngày đầu 15, 16 và 17/6, người người đổ xô đi mua khiến cho thị trường này khan hàng".

Cũng theo anh Thịnh, đầu thu DVB-T2 ở mức 600-650 ngàn đồng đang là sản phẩm hút khách. Một phần vì Euro và một phần vì nhà đài tắt sóng analog khiến cho thị trường này tăng mạnh.

Tuy nhiên, anh Thịnh cũng cho biết, vài ngày trở lại đây, sức mua của sản phẩm này cũng không quá cao như những ngày đầu tắt sóng. Nguồn hàng đã ổn định hơn và không thiếu hàng như trước. "Có lẽ những người mua trước đó, có theo dõi thông tin trên báo đài và xem Euro nên họ biết và mua đầu thu. Trong khi nhiều người không theo dõi các kênh như VTV6 chẳng hạn sẽ không biết việc sắp tắt sóng hoàn toàn nên chưa mua". Anh Thịnh chia sẻ thêm.

Trong lộ trình của Bộ TT&TT, các kênh VTV6, H2, VTC9, VTV9, HTV7, VTV Cần Thơ 1, VTV Cần Thơ 2 tại Hà Nội, TPHCM và Cần Thơ; trong đó kênh VTV6 và VTC9 có mặt ở cả ba tỉnh thành kể trên đã bắt đầu tắt sóng từ ngày 15/6.

Sau thời điểm này, theo kế hoạch của Bộ TT&TT, vào ngày 15/8/2016 tại Hà Nội, Hải Phòng, Cần Thơ, TPHCM sẽ ngừng phủ sóng toàn bộ các kênh truyền hình analog. Do đó, người dân cần lưu ý và chuẩn bị trước khi việc tắt sóng hoàn toàn diễn ra vào ngày 15/8 tại các thành phố trực thuộc trung ương.

Phan Tuấn

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm