Startup đặt mục tiêu kết nối 1 triệu người dùng bằng cách "hoàn tiền" khi mua hàng
(Dân trí) - Thao tác đơn giản dễ thực hiện, không làm thay đổi trải nghiệm mua sắm thông thường của khách hàng cũng như công việc của nhân viên bán hàng, Clingme là ứng dụng tiêu biểu cho thấy cuộc cách mạng bán lẻ 4.0 đang diễn ra vô cùng sôi nổi tại thị trường Việt Nam.
Ứng dụng hỗ trợ mua sắm Clingme ra đời vào đầu tháng 7/2013, là một ứng dụng miễn phí theo mô hình O2O (Online – To – Offline) giúp người dùng mua sắm thuận tiện giống như các mô hình startup O2O trên thế giới hiện nay: Dianping (Trung Quốc) được định giá 60 tỷ USD, Ele.me (Trung Quốc) được định giá 9,5 tỷ USD, Yelp (Mỹ) 3,5 tỷ USD.
Clingme là sản phẩm của Công ty Cổ phần Gigatum Việt Nam hiện đã qua 3 vòng huy động vốn thu về 3 triệu USD từ các nhà đầu tư Mỹ, Thuỵ Sỹ, Việt Nam. Gigatum được định giá khoảng 10 triệu USD vào tháng 01/2017.
Tính đến thời điểm hiện tại, Clingme có khoảng 500.000 người sử dụng, hơn 3.000 cửa hàng, doanh nghiệp bán lẻ kết nối. Điểm nổi bật nhất của Clingme đó là khách hàng khi mua sắm sẽ được hoàn tiền (hay còn gọi là cashback) sau khi mua hàng hay trả tiền cho một dịch vụ nào đó nằm trên hệ thống, được tính bằng % giá trị sản phẩm.
Clingme cũng chủ động đưa các gợi ý về các địa điểm khách hàng nên tới theo sở thích, thói quen tiêu dùng, mức chi tiêu của mỗi người, và đặc biệt dựa trên hoàn cảnh cụ thể (ví dụ giờ ăn trưa, thời tiết, dịp quan trọng của chính cá nhân người dùng…)
Điểm khác biệt nổi trội của ứng dụng này là Clingme cá nhân hóa được màn hình điện thoại cho từng nhóm người dùng. Theo đó, ở cùng một địa điểm, các nhóm User sẽ nhận được các gợi ý mua sắm khác nhau, đem đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm tiện lợi và thông minh nhất.
Nguyễn Nguyễn