Samsung thừa nhận iPad 2 ảnh hưởng đến chiến lược tablet

(Dân trí) - Trong buổi trả lời phỏng vấn mới đây của Phó chủ tịch bộ phận thiết bị di động của Samsung, Lee Don-Joo cho biết sự xuất hiện của iPad 2 đã khiến Samsung phải thay đổi chiến lược phát triển máy tính bảng của mình.

“Apple đã tạo ra một sản phẩm siêu mỏng. Chúng tôi cần phải xem xét lại để phát triển những phần không tương xứng” - Lee Don-Joo cho biết trên tạp chí Yonhap News Agency.

Dường như Samsung đang xem độ mỏng gần như tuyệt đối của iPad 2 là  thách thức của thế hệ máy tính bảng mới, và có vẻ như hãng sẽ cho ra mắt những mẫu máy tính bảng mỏng hơn trong tương lai.

Samsung thừa nhận iPad 2 ảnh hưởng đến chiến lược tablet - 1
Samsung vẫn chưa phải là “đối thủ” của Apple?

Mặt khác, tin tốt dành cho khách hàng đó là Lee thừa nhận việc iPad 2 ra mắt đã ảnh hưởng đến đến giá cả của máy tính bảng Galaxy Tab.

“Mẫu máy tính bảng 10-inch đã từng có giá đắt hơn máy tính bảng 7-inch, nhưng chúng tôi sẽ phải xem xét lại vấn đề này” - Lee Don-Joo cho biết.

Giá cả được xem là ưu điểm mà các máy tính bảng của Samsung có thể tận dụng để cạnh tranh với iPad 2.

Trong sự kiện ra mắt iPad 2 vào tuần trước, Apple đã có hành động mỉa mai Samsung khi “nhại” lại tuyên bố số lượng tiêu thụ 2 triệu chiếc Galaxy Tabs của Samsung: “Như bạn đã biết, chúng tôi đã tiêu thụ… khoảng chừng 2 triệu chiếc Galaxy Tabs. Nếu nói trên phương diện “hàng thanh lý”, chúng tôi tin rằng đó là một con số khá nhỏ”.

Khi được hãng tin Forbes hỏi về phản ứng trước động thái có phần kiêu căng này của Steve Jobs, Samsung đã “lịch sự từ chối bàn luận”.

Phạm Thế Quang Huy
Tổng hợp

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm