Samsung giữ top 1 thương hiệu Châu Á 9 năm liên tiếp

(Dân trí) - Tạp chí Campaign Asia-Pacific vinh danh Samsung năm thứ 9 liên tiếp đạt top 1 Thương hiệu hàng đầu châu Á, dựa trên một cuộc khảo sát từ 14 thị trường lớn tại khu vực, trong đó có Việt Nam.

Samsung giữ top 1 thương hiệu Châu Á 9 năm liên tiếp - 1

Theo kết quả khảo sát người tiêu dùng hàng năm có tên “Top 1.000 thương hiệu châu Á” do tạp chí Campaign Asia-Pacific phối hợp với công ty nghiên cứu thị trường Nielsen thực hiện, công ty Điện tử Samsung tiếp tục được vinh danh Thương hiệu hàng đầu châu Á 2020.

Đây đã là năm thứ 9 liên tiếp Samsung nhận được danh hiệu cao quý này. Được biết, bảng xếp hạng kết hợp nhận thức thương hiệu của người tiêu dùng thông qua 15 danh mục sản phẩm chính bao gồm ô tô, bán lẻ, F&B và điện tử tiêu dùng.

Trong đó, Samsung đứng thứ nhất ở 5 lĩnh vực gồm “Thương hiệu có sức ảnh hưởng nhất tại bản địa”, “Thương hiệu bền vững” (hạng mục mới trong năm 2020), “Điện thoại di động”, “TV” và “Công nghệ nhà thông minh (smart home)”.

Samsung giữ top 1 thương hiệu Châu Á 9 năm liên tiếp - 2

Top đầu thương hiệu tại khu vực châu Á tiếp tục chứng kiến sự thống trị của Samsung và Apple.

Cuộc khảo sát dựa trên những đánh giá khách quan của người tiêu dùng tại 14 thị trường trong khu vực châu Á, cụ thể là Úc, Trung Quốc, Hồng Kông, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, New Zealand, Philippines, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam.

Những người tham gia khảo sát được yêu cầu trả lời 3 câu hỏi sau:

Câu hỏi 1: “Khi nghĩ đến hạng mục sau đây, thương hiệu nào là thương hiệu bạn nghĩ là tốt nhất? Tốt nhất ở đây có nghĩa là thương hiệu mà bạn tin tưởng nhất hoặc thương hiệu có uy tín nhất trong hạng mục này”

Câu hỏi 2: “Ngoài thương hiệu tốt nhất mà bạn đã nhập, thương hiệu nào bạn xem là thương hiệu tốt thứ hai trong hạng mục này?”

Nghiên cứu dựa trên tổng số 400 đáp viên trong mỗi thị trường. Riêng tại Nhật Bản, Ấn Độ và Trung Quốc, số người tham gia lần lượt là 800, 1200 và 2000.

Nhằm đảm bảo tính chính xác, ban tổ chức đã dựa trên các yếu tố như độ tuổi, giới tính và thu nhập hàng tháng để đưa ra được một bức tranh toàn cảnh cho cuộc khảo sát này.

Cuộc khảo sát bao gồm 15 hạng mục chính: rượu; may mặc và phụ kiện; ô tô; đồ uống; điện tử dân dụng; dịch vụ chuyển phát nhanh; các dịch vụ tài chính; thức ăn; đồ gia dụng; sản phẩm chăm sóc gia đình và cá nhân; truyền thông và viễn thông; nhà hàng; bán lẻ; quản lý thể thao; và giao thông, du lịch và giải trí; cùng 84 hạng mục phụ khác.

Các hạng mục chính và phụ sẽ có một vài thay đổi sau mỗi năm. Năm nay có thêm một hạng mục phụ là dịch vụ nhắn tin được thêm vào hạng mục truyền thông và viễn thông.

Nguyễn Nguyễn

Theo Campaign