Rủ nhau nhập hội điện thoại Black Berry

(Dân trí) - BB là hai từ víêt tắt của BlackBerry. Gần đây, tại Hà Nội và TP HCM đều rộ lên phong trào chơi thiết bị cầm tay này. Ở cả hai miền đều đã có những hội chơi, ngày càng lắm người gia nhập.

Hàng hiếm có khó tìm

 

BlackBerry được biết tới là chiếc điện thoại của hãng RIM có nhiều tính năng thông minh, nhưng trên hết, nó độc đáo về kiểu dáng. Ở Việt Nam, dòng máy này chỉ xuất hiện nhỏ giọt theo đường “xách tay” chứ chưa có đại diện phân phối chính thức nào.

 

Các series khá xưa của Blackberry (như 6230, 7230, 6710…) mặc dù đã được liệt vào dòng cổ lỗ, nhưng vẫn có nhiều người tìm mua. Sức mạnh của Blackberry nằm ở sự bền bỉ, đơn giản và thông minh. Các tính năng đều hết sức cần thiết và thiết kế độc đáo. Dẫu rằng các tính năng không thể sánh ngang với các PDA hiện đại nhưng Balckberry vẫn làm hài lòng những người bận rộn nhất: Nhận gửi e-mail trên EDGE tốc độ cao (Việt Nam chưa có dịch vụ này), đồng bộ hóa dữ liệu không dây trên lịch, sổ danh bạ, các ghi nhớ, tin nhắn…

 

Ở Hà Nội, giá bán BlackBerry (BB) tuỳ dòng máy, vào khoảng từ 500 nghìn đến 5 triệu. Mặc dù vậy, không phải bất cứ khi nào bạn cũng tìm được ngay con BB đúng ý, ngay cả khi “tiền lưng đã sẵn”. Bắt đầu với Google, tôi tìm kiếm BB trên những trang rao vặt tại Hà Nội và phải tới một tuần sau mới “tậu” được một chiếc 7230. Người chủ trước là một sinh viên, dùng rất “kỹ” (cẩn thận-PV) nên máy còn gần như mới.

 

Trong khi đi lùng mua chiếc máy này, tôi được chủ một cửa hàng điện thoại trên Hoàng Hoa Thám cho hay: BB hiện đang “hót”, chỉ về rất ít và về tới đâu là hết ngay tới đó.

 

Nhập hội BB

 

Rủ nhau nhập hội điện thoại Black Berry - 1

 Tất cả những người sử dụng BlackBerry ở cả Hà Nội và TPHCM (một số ít ở các thành phố lân cận) đều không hẹn mà gặp nhau tại box BlackBerry trong diễn đàn tinhte.com. Có vào đây mới thấy:  với những người trót “bập” phải, dòng máy này có sức hút lớn như thế nào.

 

Anh Nguyễn Văn Hân, một thành viên kỳ cựu trong diễn đàn cho biết, BlackBerry bắt đầu xuất hiện tại Việt Nam rải rác vào khoảng năm 2002 và chỉ gần một năm trở lại đây, thiết bị này mới được biết đến rộng rãi. Ngay cả “hội BB” tại Hà Nội và TPHCM cũng mới được thành. Theo anh Hân, sở dĩ những người sử dụng BB “tìm đến nhau” trên diễn đàn Tinh tế cũng là điều hữu xạ tự nhiên hương. Người biết nhiều hướng dẫn cho người biết ít. “Điều này không xảy ra khi bạn sử dụng một chiếc điện thoại thông thường, vì nó chẳng có gì để hướng dẫn hoặc trao đổi với nhau cả”, anh Hân tự hào.

 

Theo lời mời của Huỳnh Hồng Đức, người được bầu làm Trưởng hội BB Hà Nội, tôi tham dự buổi gặp gỡ (offline) lần 3. Những tưởng chiếc BlackBerry 7230 mình mang theo đã là cổ lắm, nhưng không ngờ nhiều chiếc khác còn xưa hơn nhiều, “con” của tôi vẫn là đời cao. Đức khoe, lần gặp gỡ này đông vui hơn hai lần trước.

 

Nhưng cả thảy cũng chỉ có hơn chục người. Hầu hết hội viên đều đã đi làm, và (đương nhiên) có sở thích tìm hiểu công nghệ, vọc BB.

 

Thành viên Vũ Anh Đức đến từ TP HCM, cho biết, ở “trỏng” các nhóm chơi BB thường chỉ tụ tập được từ 3-5 người chứ không được hoành tráng như ở Hà Nội. Đức ra Hà Nội lần này ngoài công việc, cũng thêm một lý do là “để giao lưu với anh em BB Hà Nội”.

 

Chỉ là một thú chơi, nhưng xung quanh BB là biết bao nhiêu câu chuyện về đời, về người, về cuộc sống hối hả, không ít bon chen và cũng đầy sự chia sẻ, hào phóng. Những thành viên trong hội BB tự nhận mình là người tinh tế.

 

Và bạn, khi bạn sử dụng thiết bị di động “quái chiêu” này sẽ thấy điều họ nói không phải là không có lý!

 

Bảo Trung

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm