Pin sạc dự phòng "cháy hàng" vì Pokemon Go

(Dân trí) - Không chỉ pin sạc dự phòng mà còn rất nhiều sản phẩm, cũng như lĩnh vực kinh doanh khác được hưởng lợi từ cơn sốt Pokemon Go.

Pin sạc dự phòng "cháy hàng" vì Pokemon Go - 1

Giờ đây tại các khu công viên, trung tâm mua sắm đông người tại Mỹ, người ta đã quá quen thuộc với hình ảnh một bạn trẻ rảo bước đi trên đường, tay cầm iPhone gắn liền với cục pin sạc dự phòng, và chơi Pokemon Go.

Trò chơi Pokemon Go sau hơn một tháng ra mắt tại Mỹ, vẫn chưa hề mất đi sức hút mãnh liệt đối với giới trẻ. Dù mệt vì trò chơi yêu cầu người chơi phải di chuyển tới nhiều vị trí khác nhau để bắt Pokemon, nhưng đa số game thủ đều tỏ ra hài lòng với cách thức chơi mới lạ này.

Cũng chính vì cách chơi yêu cầu phải di chuyển ngoài đường, mà có vô vàn câu chuyện từ những doanh nghiệp được hưởng lợi trực tiếp từ Pokemon Go, mà điển hình trong đó là những nhà cung cấp pin sạc dự phòng.

Theo thống kê từ tổ chức NPD của Mỹ, doanh số bán ra của những thiết bị sạc di động đã tăng gấp đôi - cụ thể là 101% so với cùng kỳ năm ngoái chỉ sau vỏn vẹn 2 tuần khi trò chơi được phát hành hồi đầu tháng 7. Trong khoảng thời gian từ 10/7 - 23/7, đã có tổng cộng 1,2 triệu thiết bị sạc được bán ra trên toàn nước Mỹ.

Chỉ riêng con số này thôi cũng đủ để cho thấy giới trẻ Mỹ đã "phát cuồng" như thế nào với trò chơi Pokemon Go. Đáng lưu ý là cho tới trước khi trò chơi được công bố, mức bán hàng của các dòng sản phẩm này chỉ tăng nhẹ 4% so với năm ngoái.

Pin sạc dự phòng "cháy hàng" vì Pokemon Go - 2

Bên cạnh pin sạc dự phòng thì các dịch vụ đồ ăn nhanh, tiệm bánh, quán cà phê,... cũng trở nên đắt khách hơn, đặc biệt là ở những nơi gần địa điểm PokeStop hay phòng tập Gym ảo trong trò chơi Pokemon Go. Tại Mỹ cũng có rất nhiều chủ hàng ăn uống chọn cách ăn theo Pokemon Go như một chiến lược kinh doanh vô cùng thông minh và hiệu quả.

Theo thống kê, cửa hàng Pizza L'inizio tại New York đã đón nhận lượng thực khách đông gần gâp đôi sau khi Sean Benedetti - người quản lý nhà hàng đã bỏ ra 10 USD để thu hút Pokemon tới cửa hàng. Theo như tờ New York Post và những người dùng Twitter cho biết, không chỉ L'inizio mà rất nhiều các nhà hàng khác đang sử dụng "mồi Pokemon" để thúc đẩy việc kinh doanh và đang tỏ ra vô cùng hiệu quả

Ngoài ra, các mặt hàng lưu niệm gắn liền với Pokemon cũng "đắt như tôm tươi" kể từ sau khi trò chơi được ra mắt. Ngay tại VIệt Nam thì trên các page, các group Pokemon cũng đầy rẫy những tin rao bán hàng loạt các sản phẩm liên quan đến Pokemon, từ thú bông Pokemon, áo phông in hình Pokemon, áo khoác, mũ Pokemon, vòng đeo tay, túi xách, giá đỡ điện thoại,... đều được quảng cáo vô cùng "rôm rả".

Đây cũng là một trong những lý do mà Pokemon Go, trò chơi từng gây nhiều tranh cãi khi gắn liền với các tai nạn đáng tiếc xảy ra trong quá trình chơi game, hay thậm chí bị nghi vấn là phần mềm gián điệp, vẫn vô cùng phổ biến và được chấp nhận ở hầu hết các quốc gia.

Tờ Vox mới đây thậm chí so sánh Pokemon Go như một biểu trưng cho nền kinh tế hiện đại, khi mà kẻ chiến thắng là những ai có được sự nhạy bén, và thích ứng được với các trào lưu từ Internet và công nghệ thông tin.

Nguyễn Nguyễn

Pin sạc dự phòng "cháy hàng" vì Pokemon Go - 3
Dòng sự kiện: Pokemon Go gây sốt

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm