Photoshop CS4 tận dụng sức mạnh card đồ họa
(Dân trí) - Lần đầu tiên trong lịch sử, phần mềm biên tập ảnh nổi tiếng Photoshop tận dụng cả sức mạnh card đồ hoạ của bạn cho công việc sửa ảnh.
Phiên bản Photoshop mới nhất của Adobe sẽ yêu cầu card đồ hoạ "đóng góp" sức mạnh, giúp quá trình sửa ảnh "mượt mà" hơn rất nhiều, đặc biệt trong các tác vụ phóng to-thu nhỏ, quay khung ảnh, hiển thị và chỉnh sửa các đối tượng 3D, cũng như cân chỉnh màu.
John Nack, giám đốc phụ trách sản phẩm Photoshop cho biết tận dụng sức mạnh của các chip xử lý đồ hoạ (GPU) mở ra nhiều lựa chọn mới, nhưng cũng không thiếu thách thức. Trước hết, GPU được thiết kế để hiển thị hình ảnh lên màn hình, chứ không phải "phụ giúp" công việc cho CPU, nên không phải mọi tác vụ đều được hưởng lợi. Thêm vào đó, sử dụng card đồ hoạ đòi hỏi Adobe khảo sát tương thích phần cứng cẩn trọng hơn, cũng như buộc nhiều người dùng PC đời cũ phải nâng cấp phần cứng . Theo giám đốc Nack, card đồ hoạ nên có ít nhất 128MB RAM: "Trước kia, chúng tôi không bao giờ phải quan tâm tới các chi tiết như phần mềm điều khiển (driver) cho card màn hình. Nhưng nay mọi sự đã khác - một khi đã dùng đến khả năng tính toán của CPU, chúng tôi cần làm việc chặt chẽ hơn nữa".
Pixel Blender, công giúp người dùng Photoshop áp dụng nhanh các hiệu ứng đặc biệt, hoặc thậm chí tạo các hiệu ứng riêng cũng sẽ được hưởng lợi lớn từ sức mạnh của card đồ hoạ. Tuy nhiên, Pixel Blender không kịp có mặt trong bản CS4 và sẽ được cung cấp sau dưới dạng tải về miễn phí.
Ngoài ra, người dùng Photoshop trên Windows nay cũng có thể tận dụng sức mạnh của hệ điều hành 64 bit. Phần lớn sẽ không cảm nhận cải thiện, nhưng một số tác vụ yêu cầu số RAM lớn hơn giới hạn 4GB của HĐH 32 bit.
Photoshop cũng cung cấp một số công cụ mớibên cạnh cải tiến các công cụ đã có sẵn. Phần mềm biên tập ảnh nổi tiếng này nằm trong gói Creative Suite 4 của Adobe, bao gồm Photoshop CS4, Flash CS4, Dreamwaver, v.v.. Sản phẩm sẽ được Adobe tung ra thị trường trong tháng 10.
Hoàng Hải
Theo Cnet