Opera vẫn “lạc quan” trong cuộc chiến trình duyệt
(Dân trí) - Cho dù trình duyệt Internet Explorer 7 của Microsoft đã hoàn thiện, cho <http://www22.dantri.com.vn/cong-nghe/2006/10/147669.vip">tải miễn phí</a> và phiên bản Firefox 2.0 của Mozilla sắp được trình làng, nhưng đối thủ Opera Software vẫn “hiên ngang” cho rằng phần mềm của hãng sẽ cạnh tranh ngang ngửa.
Hãng phần mềm Opera (NaUy) phát triển browser cùng tên cho các máy tính chạy hệ điều hành Windows, Linux, Mac OS X và cả những trình duyệt thu nhỏ dành cho điện thoại di động và các thiết bị cầm tay. Opera mới chỉ chiếm chưa đến 1% thị phần. Tuy nhiên, con số khiêm tốn này không làm nản lòng vị giám đốc công nghệ Hakon Wium Lie của Opera.
“Chúng tôi đang triển khai chiến lược thu hút người dùng. Điều cần làm lúc này là phải hướng dẫn cho khách hàng về Opera và chỉ ra những vượt trội của trình duyệt này so với các đối thủ, đặc biệt về tính năng an ninh”, Lie nói. “IE7 trình làng với khả năng duyệt tab nhưng Opera đã có tính năng này từ cách đây 10 năm”.
Thực tế, Opera chỉ là thành viên “tí hon” trên trên thị trường kinh doanh trình duyệt cho máy tính. Hãng phần mềm NaUy đang hướng tới “mặt trận” di động. “Thị phần của Opera trên các thiết bị di động hoàn toàn khác biệt”, Lie nhận định. “Di động đóng vai trò quan trọng trong công việc kinh doanh của chúng tôi”.
Opera cho biết sẽ phát huy thế mạnh bằng những phần mềm hỗ trợ đa thiết bị, đa nền tảng. “Trong tương lai, người dùng sẽ có thể thưởng thức cùng một nội dung trên nhiều thiết bị. Bạn có thể duyệt một bài báo trên trang web từ máy tính, và sau đó, bạn vẫn đọc được bài báo đó trên điện thoại khi ra khỏi nhà hoặc khi đi trên xe buýt”, Lie cho biết.
Đầu tuần này, Opera cho biết sẽ vẫn tiếp tục “kèn cựa” với các đối thủ trong cuộc chiến trình duyệt web bằng phiên bản tiếp theo Opera 9.1, với các tính năng chống lừa đảo và gian lận trực tuyến.
N.H.
Theo InformationWeek