Nokia bất ngờ thay đổi logo, nhấn mạnh không còn là hãng smartphone

T.Thủy

(Dân trí) - Hãng công nghệ Phần Lan Nokia bất ngờ thông báo thay đổi logo với nhận diện quen thuộc sang một mẫu logo mới, với thiết kế đơn giản hơn.

Logo của mới của Nokia được thiết kế theo phong cách đơn giản, với các ký tự trong tên gọi "Nokia" được vẽ bằng đường nét cách điệu. Thay vì giữ lại màu xanh như logo cũ, logo mới sẽ có nhiều màu sắc khác nhau để phù hợp theo từng mục đích sử dụng.

Logo màu xanh quen thuộc của Nokia (trên) sẽ được thay thế bằng logo mới với thiết kế cách điệu (Ảnh: Nokia).

Logo màu xanh quen thuộc của Nokia (trên) sẽ được thay thế bằng logo mới với thiết kế cách điệu (Ảnh: Nokia).

Mục đích của động thái này là để Nokia nhấn mạnh rằng hãng không còn là một công ty phát triển và sản xuất smartphone, điện thoại di động như trước đây, mà đang tập trung vào những mảng kinh doanh khác.

"Đã có những sự liên quan đến smartphone và ngày nay chúng tôi là một công ty kinh doanh công nghệ. Trong suy nghĩ của hầu hết mọi người, chúng tôi vẫn là một thương hiệu điện thoại di động thành công, nhưng đây không phải là mục tiêu của Nokia", CEO Pekka Lundmark của Nokia cho biết.

"Chúng tôi muốn ra mắt một thương hiệu mới, tập trung rất nhiều vào công nghiệp số hóa và hệ thống mạng. Đây là những điều hoàn toàn khác với kinh doanh điện thoại di động như trước đây", Pekka Lundmark cho biết thêm.

Trên thực tế, kể từ thương vụ hợp tác thất bại với Microsoft cách đây hơn 10 năm, Nokia đã không còn phát triển và sản xuất điện thoại di động và smartphone. Thương hiệu điện thoại Nokia sau đó được bán cho hãng điện thoại Phần Lan HMD Global. Hiện tại các mẫu điện thoại, smartphone, máy tính bảng mang thương hiệu Nokia đều do HMD Global phát triển và kinh doanh, thay vì công ty Nokia như trước đây.

Kể từ thời điểm chia tay thị trường di động và thương hiệu điện thoại Nokia, hãng công nghệ Nokia tập trung vào phát triển công nghệ viễn thông và bán các thiết bị viễn thông. Sau khi lên nắm quyền CEO Nokia vào năm 2020, Pekka Lundmark đã đề ra 3 chiến lược phát triển Nokia, bao gồm thiết lập lại, tăng tốc và mở rộng quy mô sản phẩm.

CEO Lundmark cho biết việc thay đổi logo mà Nokia vừa thực hiện được xem là bước đánh dấu hoàn tất giai đoạn "thiết lập lại" để chuẩn bị bước sang giai đoạn thứ 2. Mục tiêu của Nokia hiện đang tập trung vào việc bán thiết bị, giải pháp và công nghệ mạng 5G cho các nhà máy sản xuất tự động.

Logo mới của Nokia được gắn trên trụ sở chính của công ty tại thành phố Espoo, Phần Lan (Ảnh: Getty).

Logo mới của Nokia được gắn trên trụ sở chính của công ty tại thành phố Espoo, Phần Lan (Ảnh: Getty).

Rõ ràng, Nokia hoàn toàn có lý do để thay đổi logo khi không còn muốn liên quan đến "bóng ma quá khứ" là một hãng điện thoại di động như trước đây. Tuy nhiên, để thay đổi nhận thức của mọi người và buộc họ nhìn nhận Nokia như một hãng viễn thông là điều không dễ dàng gì, khi Nokia đã từng là một "ông lớn" trên thị trường di động trong suốt một thời gian dài và các mẫu smartphone mang thương hiệu Nokia vẫn liên tục được ra mới và bán trên thị trường.

Theo DTrends