Nhà mạng chọn điểm nhấn cho cuộc đua 3G

Tối ưu hóa dịch vụ 3G kèm siêu phẩm smartphone Samsung Galaxy S4 với giá thấp hơn thị trường là một trong số những gói ưu đãi thể hiện chiến lược và sự lựa chọn kỹ của MobiFone trong cuộc chạy đua 3G đang diễn ra nóng bỏng.

3G và smartphone tăng nhanh

Theo ông Vaughan Ryan, Giám đốc Quản lý quốc gia Nielsen Việt Nam chia sẻ tại sự kiện công bố kết quả dự án Khảo sát mức độ hài lòng của người dùng 3G tại 3 thành phố Hà Nội - Đà Nẵng - TP.HCM mới đây do Nielsen nghiên cứu cho thấy các xu hướng công nghệ và di động đang ngày càng tác động trực tiếp và làm thay đổi hành vi của người dùng tại thị trường Việt Nam.

Đại diện Nielsen phân tích, Việt Nam có lượng dân số trẻ (độ tuổi 35 chiếm gần 70%) yêu thích công nghệ mới cũng như các loại hình giao tiếp trực tuyến, khiến tỷ lệ người dùng Internet cao hơn nhiều nước trong khu vực Đông Nam Á; đồng thời tầng lớp trung lưu với sức tiêu dùng lớn cũng đang vươn lên.

Nhà mạng chọn điểm nhấn cho cuộc đua 3G

Trong khi đó, số thuê bao di động ở Việt Nam đã lớn hơn nhiều so với dân số, người dùng cũng ngày càng tăng mức truy cập Internet di động thông qua các thiết bị như máy tính, smartphone, tablet. Thậm chí hiện nay, đến bà nội trợ cũng có thiết bị công nghệ và sử dụng thiết bị cho việc tìm hiểu hàng hóa, mua sắm.

Theo con số khảo sát của Nielsen, hiện có tới 30% số người dùng điện thoại di động của Việt Nam đã sử dụng smartphone và con số này đang tiếp tục tăng nhanh và có tới 50% số người đang sử dụng 3G tại Việt Nam nói sẽ đổi smartphone trong vòng 6 tháng tới.

Tỷ lệ tăng trưởng smartphone hiện nay cũng trùng hợp với sự tăng trưởng của các thuê bao 3G.. Phía MobiFone cho rằng, sự bùng nổ nhu cầu này do nhiều khách hàng đã bắt đầu quen với dịch vụ này sau 3 năm nhà mạng cung cấp ra thị trường với mức cước khá rẻ. Ngoài việc tăng trưởng thuê bao 3G thì lưu lượng sử dụng trên mỗi thuê bao đã tăng nhanh. Phía VinaPhone cho biết, chỉ tính riêng dung lượng sử dụng 3G của khách hàng mạng VinaPhone tăng gấp khoảng 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái, đây là mức tăng khá ấn tượng.

Nhà mạng ra gói cước 3G kèm smartphone giá ưu đãi

Trước xu hướng này các mạng di động tung ra nhiều chương trình kích cầu thuê bao sử dụng dịch vụ 3G. Tuy nhiên, chiến lược mỗi nhà mạng có chiến lược đi khác nhau tùy thuộc vào lớp khách hàng của mỗi nhà mạng. Để kích thích nhu cầu sử dụng của các khách hàng dùng nhiều, MobiFone chọn hướng bán dịch vụ 3G kèm dòng smartphone được cho là siêu phẩm hiện nay là Samsung Galaxy S4.

Cũng vì thế, MobiFone liên tiếp tung ra các chương trình ưu đãi cho khách hàng mua Samsung Galaxy S4 với giá ưu đãi kèm dịch vụ 3G. Theo đó, khách hàng sử dụng gói cước 3G BigMIU và thanh toán 12 chu kỳ cước của các gói cước này sẽ nhận được ưu đãi máy điện thoại Samsung Galaxy S4 với giá 12,95 triệu đồng. Nếu so với giá mà các nhà bán lẻ công bố trên thị trường, giá ưu đãi của MobiFone thấp hơn khoảng 3 triệu đồng/chiếc. Đối với những khách hàng mua điện thoại Samsung Galaxy S4 với giá niêm yết mà không đăng ký sử dụng gói BigMIU, MobiFone sẽ tặng thêm điện thoại Motorolla EX 226 trong đợt này. Gói cước Big MIU của MobiFone nhắm đến đối tượng khách hàng thưởng xuyên sử dụng 3G; gói cước này có tốc độ tối đa 7,2 Mbps cho 3,5Gb đầu tiên, ngoài mức giới hạn này khách hàng sẽ được truy cập Internet với tốc độ bình thường và được miễn phí cước phát sinh.

Trên thực tế, việc tạo ra các ưu đãi cho khách hàng dùng 3G đã được nhiều nhà mạng thực hiện. Tuy nhiên, kết hợp trải nghiệm 3G chất lượng cao trên một siêu phẩm di động được mua ưu đãi (Samsung Galaxy S4) là điều chưa có mạng di động nào thực hiện. Theo các chuyên gia về marketing, đây là một điểm nhấn quan trọng trong việc quảng bá, kích cầu 3G mà MobiFone – nhà mạng có số thuê bao 3G lớn nhất thực hiện.