Người dùng laptop không phải là fan của Internet!
(Dân trí) - Theo khảo sát của công ty phân tích thị trường Media-Screen (Mỹ), hơn 94% người dùng lựa chọn máy tính để bàn desktop làm phương tiện lướt web, trong khi đó, chỉ có 40% dùng laptop và 5% dùng điện thoại để truy cập Internet.
Media-Screen nhận thấy, có đến 58% người dùng Internet sở hữu các thiết bị di dộng có thể truy cập mạng nhưng chưa bao giờ kết nối trên những sản phẩm hi-tech đó.
Các nhà phân tích cho rằng, chi phí đắt đỏ và chất lượng kết nối không đảm bảo là những trở ngại đối với việc truy cập mạng trên các thiết bị mobile (mobile Internet). “Người dùng có xu hướng tính toán với những chi phí phát sinh từ các dịch vụ kết nối Internet trên di động. Do đó, mobile Internet chưa được sử dụng rộng rãi”, Josh Krandall, GĐ của Media-Screen, cho biết.
Theo khảo sát, trung bình người dùng thực hiện 3,3 hoạt động trực tuyến trên các thiết bị cầm tay, trong khi đó, với máy tính xách tay hay máy tính để bàn, họ “thả phanh” tới 13,4 hoạt động. “Mobile Internet vẫn đang trong thời kỳ trứng nước vì những trở ngại về công nghệ và giá cả”, một nhà phân tích của Media-Screen, nhận định.
E-mail là hoạt động phổ biến nhất của người dùng mobile Internet, với 47%, tiếp theo đó là chơi game - 27%, đọc tin tức - 16% và xem TV - 13%. Khảo sát của Media-Screen cho thấy, marketing và quảng cáo trên những thiết bị cầm tay kết nối Internet không được người dùng quan tâm.
Hơn 50% người được hỏi cho biết, truy cập mạng trên mobile không phù hợp với lối sống của họ. “Các nhà quảng cáo nên tiếp cận tới những đối tượng khách hàng tiềm năng, như giới trẻ hoặc các doanh nhân thường xuyên đi lại để giới thiệu sản phẩm trên các máy cầm tay”, Krandall gợi ý.
S.H.
Theo Webpronews