Người dùng laptop hờ hững với Wi-Fi

(Dân trí) - Hầu hết người dùng máy tính xách tay chưa tận dụng triệt để tiềm năng của một laptop tích hợp Wi-Fi. Rất ít người dùng sử dụng laptop để lướt web khi đi ra ngoài.

Khảo sát do công ty điện tử Nhật Bản Toshiba thực hiện nhận thấy, chỉ có 11% khách hàng truy cập Internet trên chính laptop khi đang nghỉ ở khách sạn, 7% dùng máy khi đang đi trên tàu, 3% làm việc với laptop trong quán cà phê, trong khi đó, 55% người tham gia khảo sát chỉ sử dụng máy tính xách tay khi ở nhà.

Mặc dù đã có rất nhiêu điểm truy cập Wi-Fi, song, người dùng PC không nắm được địa điểm của hotspot. Do đó, 15% người được hỏi nghĩ rằng không có đủ điểm truy cập không dây để họ khai thác công nghệ này.

 

“Rất nhiều người dùng không biết sử dụng cơ hội trước mắt để tăng tính cơ động khi làm việc, giải trí’, Steve Crawley, Trưởng phòng chiến lược di động của Toshiba, khẳng định. “Những người chỉ biết sử dụng thiết bị di động của mình ở nhà là đã bỏ lỡ nhiều lợi ích lớn của công nghệ, giúp cải thiện đáng kể môi trường làm việc”.

 

Trong khi đó, kết quả khảo sát cũng cho thấy, hầu hết người dùng không bộc lộ quan điểm về công nghệ. Chỉ có 20% người dùng laptop cho biết họ không biết sử dụng các chức năng không dây của máy và 25% khẳng định họ không muốn phải chi thêm tiền để sử dụng Wi-Fi tại các điểm hotspot.

 

Gần 90% người được hỏi nghĩ rằng sử dụng máy tính xách tay có nghĩa là họ phải làm việc thêm giờ. Ngoài ra, lo lắng về bảo mật cũng khiến gần 19% người dùng tỏ ra chần chừ với việc sử dụng Wi-Fi.

 

Toshiba khẳng định, laptop dần trở thành thiết bị đa phương tiện, hầu hết người dùng sử dụng máy để lưu trữ bài hát, hình ảnh, video, download nhạc và xem phim.

 

“Khi mà các thiết bị số, như camera và máy nghe nhạc MP3, trở thành các sản phẩm không thể thiếu của người dùng, nhiệm vụ lưu trữ bài hát, hình ảnh đã được giao phó cho máy tính xách tay”, ông Crawley nói.

 

S.Hương (theo BBC)

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm