Náo nức thị trường máy tính đầu năm
(Dân trí) - Những tưởng thị trường máy tính đầu năm còn vắng vẻ nhưng không ngờ ngay những ngày đầu năm lượng khách hàng đổ xô đi mua hàng đông ngoài sức tưởng tượng.
Doanh số tăng vọt
“Bán tốt lắm” đó là câu trả lời của mỗi nhân viên kinh doanh ở các công ty máy tính khi được hỏi tình hình bán hàng những ngày đầu năm này ra sao.
Siêu thị máy tính Đăng Khoa, 29 Ngọc Khánh ngay trong ngày đầu tiên mở cửa sau 1 tuần nghỉ Tết đã nhộn nhịp kẻ ra người vào. Ông Nguyễn Mạnh Lân - Giám đốc điều hành công ty CP Đăng Khoa cho hay: "Không ngờ là ngay ngày đầu tiên đã có nhiều khách đi mua hàng thế. Doanh số trong 3 ngày đầu tiên siêu thị chúng tôi đạt gần 200% so với cùng kỳ năm ngoái và 150% so với trước Tết”.
Công ty máy tính Mai Hoàng cũng không kém phần nhộn nhịp. Ông Đỗ Hoàng Sâm - Giám đốc công ty Mai Hoàng hồ hởi: “Doanh thu của chúng tôi tăng 40% so với trước Tết. Chúng tôi cũng đã dự đoán là thị trường sau Tết sẽ sôi động trở lại nhưng không ngờ sức mua lại tăng cao như vậy”.
Sinh viên là đối tượng được đánh giá là khách hàng tiềm năng và chiếm tỉ lệ lớn trong số khách mua hàng IT nhưng trong những ngày đầu năm này khi mà hầu hết sinh viên chưa nhập học thì việc sức mua thị trường tăng đã phản ánh một thực tế là nhu cầu về hàng IT đang ngày càng tăng và đối tượng khách hàng ngày càng mở rộng. Phố Lê Thanh Nghị và Thái Hà từ lâu đã được biết đến là phố kinh doanh máy tính và đa phần khách hàng là sinh viên, những ngày đầu năm cũng vẫn tấp nập kẻ ra người vào. Công ty máy tính Hà nội cho biết doanh số của công ty cũng tăng khoảng 20%-30% so với trước Tết. Còn Ben Computer cũng có mức tăng khoảng 20%.
Xem ít, mua là nhiều
Ngoài tỉ lệ doanh thu tăng lên thì tỉ lệ khách hàng vào mua hàng cũng đã có sự tăng trưởng. Số khách hàng chỉ đi tham quan mà không mua hàng đã giảm hẳn. Ông Nguyễn Đức Phong, trưởng bộ phận bán hàng siêu thị máy tính Đăng Khoa tiết lộ: “Số khách hàng vào siêu thị chúng tôi chỉ tăng nhẹ so với trước Tết nhưng tỉ lệ mua hàng lại tăng khá cao, trung bình là 50%”.
Được hỏi về nguyên nhân của sự tăng trưởng này ông Phong cho biết thêm: “Thu nhập của người dân đã tăng đáng kể cộng thêm với việc thưởng Tết lớn nên người tiêu dùng có điều kiện hơn để mua sắm các mặt hàng này sau Tết”.
Thêm vào đó, việc các hãng sản xuất liên tục tung ra những sản phẩm mới với nhiều kiểu dáng đẹp hơn, giá cả thấp hơn, tính năng nhiều hơn đúng vào thời điểm Đăng Khoa tổ chức chương trình khuyến mại với những món quà hấp dẫn đầy ý nghĩa cùng cơ hội giảm giá các mặt hàng như laptop, PC, màn hình... lên tới 4.000.000 đồng đã tạo nên một hiệu ứng kép khiến cho lượng khách hàng vào siêu thị tăng lên và cứ 100 người vào siêu thị thì có tới 50 người ra về cùng với những sản phẩm ưng ý”.
Quan sát cho thấy, sau Tết Nguyên Đán các sản phẩm bán chạy và dành được sự quan tâm nhiều nhất của khách hàng là: máy tính xách tay, máy tính để bàn, màn hình, máy in, máy ảnh số, webcam và những sản phẩm độc đáo, ngộ nghĩnh khác.
Chị Trần Thu Thủy công tác tại Bưu điện trung tâm 3 - TP Hà Nội chia sẻ: “Sau khi mua được món hàng ưng ý tôi lại được may mắn trúng chữ Lộc bằng vàng 24k tại Đăng Khoa. Đầu năm đã nhận nhiều lộc thế này tôi hy vọng năm nay tôi sẽ gặp nhiều may mắn”.
Chị Trần Thu Thủy với chữ Lộc bằng vàng 24K.
Nhiều khách hàng tâm sự rằng: chúng tôi vốn rất thích những sản phẩm IT từ lâu nhưng do kinh phí chưa đủ nên phải đợi ra tết mới mua. Ra tết, nhờ có thêm khoản tiền mừng tuổi lại gặp đợt Đăng Khoa tổ chức chương trình Lì xì “Mua máy tính - Lĩnh lộc xuân” nên việc lựa chọn và mua các sản phẩm cũng thuận lợi và dễ dàng hơn.
Dự tính sau đợt khuyến mại này, doanh thu của siêu thị máy tính Đăng Khoa sẽ tăng lên khoảng 300% so với cùng kỳ năm ngoái.
Đó là những tin hiệu vui, đáng mừng cho một năm kinh doanh khởi sắc.
PV