MySpace bị bán với giá “rẻ mạt”

(Dân trí) - MySpace, mạng xã hội “đình đám” một thời đã bị bán lại cho Specific Media, tập đoàn quảng cáo trực tuyến, với giá chỉ 35 triệu USD.

Thông tin trên được chính Mike Jones, CEO của MySpace tiếp lộ với trang mạng TechCrunch. Theo đó, sau khi thương vụ này hoàn tất, Mike Jones cũng sẽ rời khỏi vị trí giám đốc điều hành của MySpace.

“Cùng với thương vụ này, chúng tôi sẽ tiến hành một quá trình tái cơ cấu lại tổ chức của MySpace, bao gồm việc cắt giảm đáng kể số lượng nhân viên hiện tại. Tôi sẽ hỗ trợ quá trình chuyển đổi trong 2 tháng tới, trước khi rời khỏi chức vụ Giám đốc điều hành tại MySpace” - Mike Jones cho biết trong bức email gửi đến cho trang mạng TechCrunch.

MySpace bị bán với giá “rẻ mạt” - 1
MySpace đã bị rao bán với giá “rẻ mạt” hơn rất nhiều so với dự kiện

Trạng mạng All Things Digital tiết lộ, chi tiết của hợp đồng bán lại MySpace cho Specific Media đã được thảo sẵn, tuy nhiên News Corp. (chủ sở hữu hiện tại của MySpace) vẫn chưa ký vào bản hợp đồng. Dự kiến, News Corp. vẫn sẽ tiếp tục nắm giữ 5-10% cổ phần tại MySpace.

Nhiều nguồn tin cho biết, sau khi thương vụ hoàn tất, có đến 50% nhân viên tại MySpace sẽ bị mất việc, và có khả năng, MySpace sẽ được chuyển đổi hình thức để trở thành một mạng xã hội về âm nhạc.

Thông tin về việc rao bán MySpace đã được News Corp. công bố vào đầu tháng 2 năm nay. Tuy nhiên, mức giá mà News Corp. hy vọng thu được cho việc rao bán này ở mức 100 triệu USD, chứ không phải chỉ 35 triệu USD.

Đây được xem là một thương vụ “lỗ nặng” của News Corp. Năm 2005, News Corp, đã phải bỏ ra 580 triệu USD để mua lại MySpace. Tuy nhiên, danh tiếng và tầm ảnh hưởng của MySpace liên tục bị sụt giảm sau khi có sự xuất hiện của Facebook.

Ngân Hà
Tổng hợp

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm