Microsoft “dìm hàng” iPad trong quảng cáo Windows 8

(Dân trí) - Microsoft tiếp tục chiến dịch quảng bá cho những chiếc máy tính bảng sử dụng nền tảng Windows 8 của mình bằng cách “dìm hàng” chiếc máy tính bảng iPad của Apple.

Microsoft mới đây đã cho đăng tải một đoạn clip quảng cáo mới về chiếc máy tính bảng sử dụng nền tảng Windows 8 của mình. Và chiếc máy tính bảng iPad của Apple tiếp tục là đối tượng bị Microsoft đem ra châm biếm trong đoạn quảng cáo của mình.

Trong đoạn quảng cáo mới của Microsoft có nội dung về việc 2 tuyển trạch viên đang theo dõi những tài năng bóng chày đầy hứa hẹn và sử dụng máy tính bảng để xem số liệu thống kê về vận động viên đồng thời chat video trực tiếp với đại diện của đội bóng.

Trong khi một nhà tuyển trạch đang sử dụng máy tính bảng sử dụng Windows, với khả năng đa nhiệm, cho phép vừa chat video vừa có thể xem số liệu về vận động viện, thì người còn lại sử iPad chỉ có thể chuyển đổi qua lại giữa ứng dụng chat và ứng dụng hiển thị số liệu. 

Chính điều này đã giúp tuyển trạch viên sử dụng máy tính bảng Windows thuận tiện hơn và nhanh chóng hơn trong việc tiếp cận cầu thủ bóng chày tiềm năng.



Gần đây Microsoft thường xuyên “châm biếm” những điểm yếu trên chiếc máy tính bảng iPad của Apple để từ đó nêu bật những tính năng của máy tính bảng sử dụng nền tảng Windows 8.

Trước đó, một đoạn nội dung quảng cáo khác đã được Microsoft đăng tải vào hồi tháng 6, trong đó đã “khoe” những tính năng nổi trội mà máy tính bảng Windows 8 có thể làm được trong khi iPad thì không thể, như tùy biến giao diện, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ, tính năng đa nhiệm và đặc biệt là mức giá “mềm” hơn.



Gần đây Apple luôn là mục tiêu “công kích” của các hãng công nghệ khác. Ngoài Microsoft, Apple và các sản phẩm của hãng cũng là “mục tiêu” yêu thích mà Samsung thường xuyên sử dụng trong các quảng cáo sản phẩm của mình.

Trên thực tế, trước đây Apple cũng đã từng sử dụng cách thức tương tự, khi thực hiện chiếc dịch quảng cáo về máy tính Mac của mình. Trong đó, máy tính Mac của Apple được ví như một chàng trai trẻ năng động và đa phong cách, trong khi máy tính Windows của Microsoft lại được ví như một ông già mập mạp, chậm chạp và lỗi thời.

Microsoft “dìm hàng” iPad trong quảng cáo Windows 8
Hình ảnh so sánh giữa máy tính Windows (trái) và máy tính Mac trong chiến dịch quảng cáo của Apple trước đây

T.Thủy

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm