LG giảm mạnh doanh số smartphone, thất thế trên “sân nhà”
(Dân trí) - Bộ phận di động của LG vừa bước qua một quý có nhiều cảm xúc. Mặc dù bán được kỷ lục 8,1 triệu điện thoại LTE trên toàn cầu nhưng tổng doanh số smartphone của LG giảm chỉ còn 14,1 triệu chiếc.
Trong báo cáo doanh thu quý II vừa được công bố, LG cho biết hãng đã bán được 8,1 triệu điện thoại LTE trên toàn cầu trong 3 tháng qua – một con số kỷ lục. Ngoài ra, tại thị trường Bắc Mỹ, doanh thu bộ phận smartphone của LG đã tăng 36% so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu là nhờ sự thành công của những chiếc điện thoại thông minh tầm trung và máy tính bảng.
Tuy nhiên, LG đã đánh mất lợi thế trên “sân nhà” Hàn Quốc của mình khi ghi nhận nhu cầu trên thị trường smartphone cao cấp của hãng giảm mạnh. Chính điều này đã ảnh hưởng đến tổng lợi nhuận của LG. Cụ thể, doanh thu của bộ phận smartphone của LG tăng 1% lên 3,33 tỷ USD, nhưng tổng doanh số sản phẩm xuất xưởng giảm 3% với 14,1 triệu máy. Bộ phận di động của LG báo cáo giảm 67,8 triệu doanh thu.
Trong khi đó, LG cũng báo cáo áp lực từ cạnh tranh trên thị trường TV cùng với sự trì trệ của thị trường này khiến cho doanh số của TV trong 3 tháng qua giảm 7,6% so với cùng kỳ năm trước, đạt 12,69 tỷ USD. Lợi nhuận bộ phận TV giảm nhẹ, xuống còn 222,52 triệu USD. Tuy nhiên, hãng công nghệ Hàn Quốc tỏ ra lạc quan trong quý thứ III có thể phục hồi với các sản phẩm cạnh tranh và nhiều chiến dịch marketing hiệu quả hơn.
Ngoài ra, bộ phận thiết bị giải trí gia đình của LG cũng ghi nhận sự sụt giảm doanh thu, còn 3,59 tỷ USD do nhu cầu thị trường đối với TV LCD giảm rõ rệt, đặc biệt là tại các thị trường Mỹ Latin và châu Âu.
Theo báo cáo của LG, tổng giá trị lợi nhuận hãng này đạt được trong 3 tháng qua chỉ khiêm tốn ở mức 206,38 triệu USD.
Khôi Linh