LG cạnh khóe Samsung về sự cố cháy nổ của Galaxy Note7

(Dân trí) - Samsung đang tích cực khắc phục sự cố gặp phải trên Galaxy Note7 khiến sản phẩm có nguy cơ cháy, nổ và quan trọng nhất là tìm cách giữ được hình ảnh của công ty. Tuy nhiên, các đối thủ đã không bỏ lỡ cơ hội để móc máy sự cố của Samsung và LG là một ví dụ điển hình.

Các rắc rối Samsung gặp phải với Galaxy Note7 dường như vẫn chưa có hồi kết, mặc dù công ty đã tích cực thu hồi sản phẩm trên toàn cầu và đổi sản phẩm mới mà theo Samsung đã sửa lỗi và an toàn hơn. Không may cho Samsung khi những chiếc Galaxy Note7 phiên bản an toàn vẫn bị phản ánh quá nhiệt khi sạc pin và gần đây một sản phẩm đã bị bốc cháy trên máy bay.

Cú vấp ngã của Samsung là cơ hội để các đối thủ khác vươn lên trên thị trường smartphone, trong đó có hãng công nghệ đồng hương LG. Thậm chí, LG không bỏ lỡ cơ hội để “ném đá” Samsung vì sự cố của Galaxy Note7.


Tin nhắn được LG gửi đến người dùng của mình để giễu Samsung

Tin nhắn được LG gửi đến người dùng của mình để giễu Samsung

Mới đây, LG đã gửi tin nhắn đến tất cả người dùng của mình tại Ấn Độ để chúc mừng lễ hội Diwali, một lễ hội quan trọng trong văn hóa của người Ấn Độ Giáo diễn ra vào mùa thu hoặc mùa xuân. Mặc dù lễ Diwali năm nay diễn ra vào ngày 30/10, tuy nhiên LG đã gửi tin nhắn chúc mừng sớm trước vài tuần và không quên cạnh khóe Samsung.

Tin nhắn của LG có nội dung: “Bạn đã nghe tin tức về những sản phẩm phát nổ? Tại LG, những sản phẩm của chúng tôi phải qua rất nhiều thử nghiệm để đảm bảo an toàn cho tài sản quý giá nhất của chúng tôi - Chính là bạn. Chúc một kỳ lễ Diwali an toàn với LG”.

Mặc dù LG không đề cập trực tiếp đến Samsung và Galaxy Note7 nhưng không quá khó để nhận ra đối tượng châm biếm mà LG đang nhắm đến trong tin nhắn của mình.

Động thái công kích Samsung tại thị trường Ấn Độ của LG cũng khá dễ hiểu khi hãng công nghệ này chuẩn bị trình làng chiếc smartphone cao cấp V20 tại thị trường này, do vậy “dìm” đối thủ cạnh tranh trực tiếp là một cách để LG tự nâng tầm bản thân.

Samsung Galaxy vẫn là thương hiệu mạnh nhất Hàn Quốc bất chấp sự cố của Galaxy Note7

Dòng sản phẩm di động Galaxy của Samsung có lẽ là một trong những dòng sản phẩm lớn nhất thế giới hiện nay, với sản phẩm trải đều trên tất cả các phân khúc, từ cao cấp đến bình dân, từ smartphone đến máy tính bảng... trong đó bao gồm cả Galaxy Note7, chiếc smartphone đang khiến Samsung phải “đau đầu” với sự cố gây cháy nổ.

Tuy nhiên có vẻ như sự cố gặp phải với Galaxy Note7 vẫn chưa ảnh hưởng quá nhiều đến thương hiệu Samsung Galaxy, chí ít là tại thị trường Hàn Quốc.

Bảng xếp hạng top 10 thương hiệu mạnh nhất tại Hàn Quốc trong quý III/2016
Bảng xếp hạng top 10 thương hiệu mạnh nhất tại Hàn Quốc trong quý III/2016

Theo xếp hạng chỉ số các thương hiệu tại Hàn Quốc do Brand Stock công bố, Samsung Galaxy vẫn là thương hiệu mạnh nhất tại Hàn Quốc trong quý III/2016. Thương hiệu nước ngoài duy nhất có mặt trong top 10 do Brand Stock công bố là Google.

Xếp hạng của Brand Stock chỉ tính đến hết tháng 9/2016, khi sự cố Galaxy Note7 đang dần được khắc phục. Tuy nhiên với những vụ việc Galaxy Note7 phiên bản an toàn vẫn có nguy cơ cháy nổ, rất có thể sức mạnh thương hiệu của Samsung Galaxy sẽ phần nào bị giảm sút trong quý tiếp theo và từ đó có thể khiến thương hiệu này mất đi ngôi vị số 1 của mình tại Hàn Quốc.

T.Thủy
Tổng hợp

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm