Lazada sắp tung siêu giải pháp "biến" DN thành siêu DN điện tử
(Dân trí) - "Siêu giải pháp" mới của Lazada được giới thiệu sẽ giúp cho các nhà bán hàng có đủ kiến thức, kỹ năng và công cụ cần thiết để nổi bật hẳn lên trong bối cảnh thị trường cạnh tranh. Nó có thể chuyển đổi các đơn vị này trở thành “Siêu doanh nghiệp điện tử”.
Tại Diễn đàn Thương hiệu (BFF) đang diễn ra ở Singapore (21/3), Lazada đã chính thức công bố một giải pháp tối ưu mới giúp cho các nhà bán hàng và thương hiệu ở mọi quy mô mở rộng thị trường khắp Đông Nam Á.
Lazada cho biết, quy mô nền thương mại điện tử Đông Nam Á sẽ đạt 240 tỷ Đô la Singapore vào năm 2025. Tuy nhiên, có rất ít nhà bán hàng có đủ kiến thức, kỹ năng và công cụ cần thiết để nổi bật hẳn lên trong bối cảnh thị trường cạnh tranh. Để giải quyết vấn đề này, doanh nghiệp cần có một hệ thống các phần mềm và giải pháp để các thương hiệu tăng doanh số và điều phối thị trường. Đó cũng là lý do chính để Lazada giới thiệu đến "Siêu giải pháp" mới.
"Không có một nhà bán hàng nào là quá nhỏ bé để vươn lên, cũng như không có thương hiệu nào là quá lớn để trở thành “Siêu doanh nghiệp điện tử. Đó là lý do tại sao chúng tôi công bố những giải pháp nhằm giúp các thương hiệu và người bán gia tăng tốc độ số hóa và tiếp cận khách hàng tốt hơn", ông Pierrer Poignant, Tổng giám đốc tập đoàn Lazada chia sẻ.
Ông cũng cho biết, 3 năm qua, Lazada luôn cải tiến và định hình thị trường. Lazada luôn là nhà tiên phong trong việc tung ra các dịch vụ, giải pháp giúp cho người mua và các doanh nghiệp dễ dàng mua sắm và thúc đẩy tăng trưởng của thị trường thương mại điện tử. Và “Siêu giải pháp” mới từ Lazada lần này tiếp tục hướng đến mọi nhà bán hàng và thương hiệu để giúp những doanh nghiệp này phát triển khi thị trường thương mại điện tử đang bùng nổ tại Đông Nam Á.
Theo Lazada, các giải pháp mới này sẽ giải quyết 3 “nỗi đau đầu” của doanh nghiệp: xây dựng thương hiệu, tiếp thị và bán hàng. Những tính năng này sẽ bắt đầu triển khai ngay trong tháng 3 – tháng chào mừng sinh nhật lần 7 của Lazada.
Siêu giải pháp này sẽ bao gồm một chuỗi những chiến dịch giúp các thương hiệu và nhà bán hàng trong LazMall có thể tăng độ nhận hiện thương hiệu và tương tác tốt hơn với người mua hàng. Gói “Giải pháp Tiếp thị” và bảng số liệu “Tư vấn Kinh doanh” hoàn toàn mới, giúp tăng khả năng hiển thị của gian hàng và cung cấp những thông tin cập nhật thời gian thực. Và một điểm mới nữa đó là các công cụ mới như “Thiết kế Gian hàng” sẽ hỗ trợ nhà bán hàng và thương hiệu tùy chỉnh phần hiển thị của gian hàng, tạo sự khác biệt so với các gian hàng khác trên Lazada. Ngoài ra, tính năng phát sóng trực tiếp, cập nhật tin tức (news feed) và những trò chơi tương tác trong ứng dụng có thể giúp nhà bán hàng kết nối với người tiêu dùng hiệu quả hơn.
Ông Jing Yin, Chủ tịch Tập đoàn Lazada
Ông Jing Yin, Chủ tịch Tập đoàn Lazada cũng nói rằng, "siêu giải pháp" này sẽ giúp tăng tốc phát triển cho các sẽ giúp các thương hiệu và nhà bán hàng dễ dàng mở cửa hàng trên LazMall hơn. Giờ đây, các đơn vị uy tín có thể sử dụng tính năng tự đăng ký một cách đơn giản hơn, chỉ trong vài phút. Đây chính là một trong những mục tiêu của Lazada nhằm góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ trở nên cạnh tranh trên toàn cầu.
“Kể từ khi ra mắt LazMall vào năm 2018, chúng tôi đã chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc của các đối tác thương hiệu quan trọng. Chúng tôi muốn hỗ trợ hoạt động thương mại điện tử cho nhiều thương hiệu và nhà bán hàng hơn thông qua những tiện ích của LazMall. Chúng tôi muốn khơi dậy tiềm năng của những đơn vị này này để họ có thể cùng với chúng tôi phát triển và trở thành các doanh nghiệp điện tử bền vững và thành công.”, Chủ tịch Tập đoàn Lazada, Jing Yin cho biết.
Ngoài ra, Lazada cũng chính thức công bố việc hợp tác với 12 công ty trên thế giới về thời trang và công nghệ. Việc thành lập Quan hệ đối tác kinh doanh chung (Joint Business Partnership) được dự báo sẽ thúc đẩy mảng bán lẻ trực tuyến của những công ty trên với Lazada trên toàn Đông Nam Á, cho phép các thương hiệu khai thác cơ sở hạ tầng công nghệ và logistics hàng đầu từ Lazada.
Trong sự kiện Diễn đàn thương hiệu tương lai LazMall, Lazada đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) với các lãnh đạo cấp cao của Realme và Coocaa. Việc ký kết này cũng vừa được thực hiện với Huawei vào đầu tháng này. Sắp tới, Lazada sẽ tiếp tục công bố những thỏa thuận hợp tác với nhiều thương hiệu hàng đầu khác, bao gồm một trong những công ty FMCG lớn nhất thế giới.
Gia Hưng